ตรัง จัดการแข่งขันทักษะด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยาน ครั้งที่ 3

ตรัง จัดการแข่งขันทักษะด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยาน ครั้งที่ 3
รองผู้ว่าฯ ตรัง มอบถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันทักษะด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยาน ครั้งที่ 3


ที่โรงเรียนพรศิริกุล อ.เมืองตรังนายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันทักษะด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยาน ครั้งที่ 3 ซึ่งรงเรียนพรศิริกุล ได้ดำเนินการจัดโครงการ Pornsirikul International Robotic Competition 3rd ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2560-2565 ทางโรงเรียนได้ดำเนินการจัดการแข่งขันในทุก ๆ 2 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนที่มีความสามารถทางด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยาน และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ทางโรงเรียนจึงได้จัดแข่งขันทักษะด้านหุ่นยนต์และวิทยาศาสตร์อากาศยานชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” Pornsirikul International Robotic Competition 3rd ระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2565


ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ในการจัดโครงการในวันนี้ ถือว่าได้บรรลุผลสำเร็จเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกประการ อีกทั้งสามารถส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนได้รับองค์ความรู้และประสบการณ์ต่าง ๆ เพิ่มเติมในหลายประการด้วย และขอแสดงความชื่นชมและยินดี และขอบคุณโรงเรียนพรศิริกุล ที่ได้จัดกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ สามารถขยายเครือข่ายความร่วมมือระหว่างโรงเรียนทั้งในและต่างประเทศ นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับโรงเรียนอื่น ๆ ในประเทศ นอกจากนี้ขอชื่นชมนักเรียนทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมสะสมองค์ความรู้ ประสบการณ์ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ และสามารถพัฒนาผลงานของตนเองจนประสบความสำเร็จ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์และความรู้ที่ได้รับจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้นักเรียนทุกคนสามารถนำไปใช้ประโยชน์กับการพัฒนาต่อยอดขยายผล และผลงานจะประสบความสำเร็จทัดเทียมกับระดับนานาชาติในโอกาสต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง