ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มแล้ว! กับงาน Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @Hua Hin

เริ่มแล้ว! กับงาน Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @Hua Hin การแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ พร้อมคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปิน
………………………………………….
เบิกร่องกิจกรรมวันแรกไปพร้อมกับความสำเร็จ สำหรับงาน Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @Hua Hin การแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ พร้อมคอนเสิร์ตศิลปินคืนแรก บี-พีรพัฒน์ เถรว่อง, วง พาราด็อกซ์ และลิเก 2 เทพบุตรสุดที่รัก ซึ่งเพียงคืนแรกได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวคนไทย และชาวต่างชาติมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก เรียกได้ว่าล้นตระการตา ณ บริเวณชาดหาดทะเลหัวดิน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ
ท่ามกลางความสนับสนุนจากนายอิศรา สถาปนเศรษฐ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขัน และนางสาวชมพู มฤศโชติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ที่ให้เกียรติมาร่วมพิธีเปิดงาน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ทั้งโรงแรมที่พัก สายการบิน ร้านค้า ร้านอาหาร ส่วนราชการ สมาคม และชมรม
ด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อผลักดันการเพิ่มอัตราเฉลี่ยการเข้าพัก (Occupancy Rate) ของโรงแรมทั่วประเทศให้สูงกว่าร้อยละ 55 รวมถึงการเพิ่มอัตราเฉลี่ยการโดยสารเครื่องบิน (Load Factor) เส้นทางภายในประเทศ


ให้สูงกว่าร้อยละ 50 ภายในสิ้นปี 2565 ซึ่งเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุทรสาคร-สมุทรสงคราม-เพชรบุรี
-ประจวบคีรีขันธ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ได้รับความนิยม โดยสร้างรายได้กว่า 14,500-16,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปี 2565 และเพื่อต่อยอดการตลาด ด้วย “Event Marketing” รวมไปถึงนโยบายการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ททท. จึงจัด “กิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin” เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทย ตามแนวคิด “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยการส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่น่าประทับใจ ซึ่งจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ในช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม 2565 ได้เป็นอย่างดี


งาน “Amazing Thailand Fireworks Festival 2022 @ Hua Hin” จัดขึ้น ณ บริเวณริมหาด หัวดอน เขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. ภายใต้มาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) ที่สามารถสร้างความมั่นใจในสุขอนามัยให้กับนักท่องเที่ยว โดยภายในงาน พบกับการแสดงพลุประกอบแสง-สี-เสียงสุดตระการตา จำนวนกว่า 1,777 นัด สำหรับคอนเสิร์ตจนอกจากศิลปินทำการแสดงในคืนแรกวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ได้แก่ บี พีระพัฒน์, วงพาราด็อกซ์ และลิเกฮีโร่
ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน จะได้พบกับ ศิลปิน เดอะ พากินสัน, ซีดี กันต์ธีร์, น้อย วงพรู และบุรินทร์ บุญวิสุทธิ์
จากนั้นในคืนวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน ซึ่งเป็นคืนสุดท้าย ผู้มาร่วมงานจะได้สนุกกับศิลปินลูกทุ่งสาว จ๊ะ นงผณี, กระแต-กระต่าย อาร์สยาม และเบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม
ทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรม AR พาก้าวสู่โลก METAVERSE การออกร้านค้าและร้านอาหารชุมชน จุดถ่ายภาพ Landmark และการนวดเท้าผ่อนคลายริมทะเล
ททท.คาดว่าการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ จากการพักค้างของนักท่องเที่ยว รวมถึง สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี