สิงห์บุรี ผู้สื่อข่าวเยี่ยมชมสวนอินทผาลัม ลุงโมทย์ โคตรคุย

วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. ผู้สื่อข่าวจังหวัดสิงห์บุรี เข้าเยี่ยมชม สวนอินทผาลัม ลุงโมทย์ โคตรคุย อยู่ที่หมู่ที่ 8 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นาวาอากาศโท ปราโมทย์ พวงทอง และ นางสุรินทร์ พวงทอง ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี เจ้าของสวนให้การต้อนรับ


สำหรับอินทผลัมผลสดของจังหวัดสิงห์บุรีนั้น นอกจากจะมีรสชาติที่หวาน กรอบ อร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์อย่างมากมาย ช่วยบำรุงร่างกาย เพิ่มกำลัง ขจัดความเมื่อยล้า มีโพแทสเซียมสูงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง ซึ่ง “สวนลุงโมทย์ โครตคุย” เป็นอีกหนึ่งสวนที่มีการผลิตและสามารถตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงเกษตรได้เป็นอย่างดี โดยในปัจจุบันปลูกอินทผลัม จำนวน 10 ไร่ โดยพันธุ์อินทผลัมที่ปลูกเป็นชนิดพันธุ์ที่มาจากการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อชนิดผลสด สายพันธุ์บาฮี โคไนซี่ นาวาเดอร์ อัมเอ็ดดาฮาน ชิชิ และมีการทดลองปลูกสายพันธ์ชนิดผลสุกไว้อีก 1 สายพันธ์ คือ พันธุ์มาซาฟาตี เพื่อศึกษาเรียนรู้สายพันธุ์ชนิดผลสุกอีกด้วย
ผู้ที่สนใจจะเข้าชม “สวนลุงโมทย์ โคตรคุย” เพื่อเยี่ยมชม หาความรู้ รวมทั้งซื้อทานหรือนำไปเป็นของฝากของอร่อยจากจังหวัดสิงห์บุรี สามารถโทรติดต่อสอบถามรายละเอียดได้โดยตรงที่ คุณปราโมทย์ พวงทอง (เจ้าของสวน) โทร. 089-4784172


และผู้สื่อข่าวจังหวัดสิงห์บุรี ได้พบป้ายประกาศ ความว่า สวนอินทผลัมลุงโมทย์โคตรคุย เรียน คุณขโมย ตอนนี้อินทผลัม ยังทานไม่ได้นะครับ อย่าเพิ่งตัดไปครับ ถ้าถึงเวลาแล้วทางลุงโมทย์ จะทำการติดต่อไป รบกวนทิ้งเบอร์โทรไว้ด้วย โทร………………จากลุงโมทย์ฯ
จะเปิดสวนอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ขอเชิญชวนนะครับ