สิงห์บุรี ปภ.จัดโครงการอบรมเครือข่ายผู้นำชุมชน

ปภ.จัดโครงการอบรมเครือข่ายผู้นำชุมชน ประชาชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร
วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 ณ หอประชุมอำเภอค่ายบางระจัน อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเครือข่ายผู้นำชุมชน ประชาชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจร จังหวัดสิงห์บุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ด้วยจังหวัดสิงห์บุรี มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุจราจรทางถนนในแต่ละเดือน เฉลี่ยถึง 60 ครั้ง ต่อเดือน และมีผู้เสียชีวิต เกินกว่าร้อยละ 20 ของจำนวนประชากรทั้งจังหวัด ซึ่งเป็นอัตราการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินค่อนข้างสูง อันเกิดจากการไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ สำนักงาน
ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี จึงได้จัดทำโครงการอบรมเครือข่ายผู้นำชุมชน ประชาชนขับขี่ปลอดภัย เสริมสร้างวินัยจราจรจังหวัดสิงห์บุรีขึ้น

โดยมี และ นางสาววรรณพร พรหมทอง ผู้ช่วยหัวหน้า สำนักงาน ปภ.จังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ดังนี้                                                                                                               1. เพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุจากการจราจร ลดการบาดเจ็บ และเสียชีวิตตามนโยบายของรัฐบาล
2. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้รับความรู้และทักษะ การขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ถูกต้องตามหลักการ ถูกกฎจราจร และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้แก่ประชาชนในชุมชนได้
3. เพื่อบูรณาการนำข้อมูล ข้อเสนอแนะ ที่ได้ จากผู้เข้ารับการอบรมในพื้นที่ มาประกอบการวิเคราะห์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดสิงห์บุรีต่อไป

สำหรับการอบรมโครงการนี้ มีจำนวน8 รุ่น ในพื้นที่ 6 อำเภอ ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวม 8 รุ่น จำนวนทั้งสิ้น 420 คน ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจาก สถานีตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานขนส่งจังหวัดสิงห์บุรี และโรงเรียนสอนขับรถสิงห์บุรีรวมช่าง