ตรัง ผู้ว่าฯขอ ศบค.กลางปรับสีพื้นที่จังหวัดตรังจากสีเหลือง ให้เป็นสีฟ้า

ผู้ว่าราชกาจังหวัดตรัง ขอ ศบค.กลาง ปรับสีพื้นที่จังหวัดตรังจากสีเหลือง ให้เป็นสีฟ้า เนื่องจากผู้ป่วยมีอัตราเป็นศูนย์ อีกทั้งการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 เราได้ประมาณ 84% เข็มที่ 2 ได้ 78% รถเข็มที่ 3 เราได้ 20 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็เป็นหลักเกณฑ์ผ่านเกณฑ์การประเมินในเบื้องต้น


นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในเรื่องของสถานการณ์โควิดในจังหวัดตรัง แนวโน้มสถานการณ์การแพร่ระบาดของโคตรวิด -19 นั้นดีขึ้นเป็นลำดับ ผู้ติดเชื้อเฉลี่ยต่อวัน 1 สัปดาห์กว่าๆแล้วยอดของเราเป็นศูนย์ ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิดในจังหวัดตรังแล้ว เรื่องของการที่เราจะเข้าสู่โรคประจำถิ่น ตอนนี้รอหลักเกณฑ์ของทางรัฐบาล และที่สำคัญในเรื่องของการประชุม ในเรื่องของจังหวัดที่จะปรับสี จากสีเหลืองเป็นสีฟ้า จังหวัดตรังได้เข้าที่ประชุม ในส่วนของการท่องเที่ยวและกีฬา ในสัปดาห์นี้แล้วก็ผ่านเกณฑ์ และกำลังจะเข้าสู่ กันพิจารณา ของ ศบค.ส่วนกลาง ในวันที่ 17 นี้ว่า จังหวัดตรังจะได้รับการปรับเปลี่ยนสถานะ จากสีเหลืองเป็นสีฟ้าหรือไม่ ซึ่งคาดว่าเราจะได้ปรับเปลี่ยน จากสีเหลืองเป็นสีฟ้า เพราะว่าในเรื่องของการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 ฉีดไปแล้วประมาณ 84% เข็มที่ 2 ได้ 78% รถเข็มที่ 3 เราได้ 20 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็เป็นหลักเกณฑ์ผ่านเกณฑ์การประเมินในเบื้องต้น


อย่างไรก็ตามทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการประชุม ในส่วนของมาตรการต่างๆและ ในส่วนที่สิ่งที่พี่น้อง ประชาชนชาวจังหวัดตรัง ได้ดำเนินการรักษามาตรฐาน รักษาเกณฑ์ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะส่งผลทำให้ จังหวัดจะได้รับการปรับเปลี่ยน จากสีเหลืองเป็นสีฟ้า ในเร็วๆนี้ ก็ต้องไปตามมาตรการที่ทาง ศบค.กำหนดว่า ถ้าปรับเปลี่ยนเป็นท่องเที่ยวสีฟ้าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ในมาตรการ ซึ่งทาง ศบค.กลาง ก็จะได้มีแนวทาง ปฏิบัติของสีฟ้ามา แล้ว ก็จะเอามาตรการนั้น ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง ปฏิบัติตามที่กำหนด และหากปรับเป็นสีฟ้าทางจังหวัดตรัง จะได้เร่งพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่ซบเซาและการสร้างรายได้ให้กับประชาชน ที่มาจากการท่องเที่ยว
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง