ตรัง รองผู้ว่าฯเปิดการประกวดผลิตภัณฑ์เด่น ระดับจังหวัด

ตรัง  รองผู้ว่าฯเปิดการประกวดผลิตภัณฑ์เด่น ระดับจังหวัด ตามโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้

นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการประกวดผลิตภัณฑ์เด่น ระดับจังหวัดตามโครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge – Based OTOP : KBO) ณ โรงแรมอีโค่ อินน์ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
การดำเนินงาน OTOP ของจังหวัดตรงมีเป้าหมายมุ่งเน้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนกระบวนการพัฒนาท้องถิ่น สร้างชุมชนให้เข้มแข็งพึ่งตนเองได้ ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างรายได้ด้วยการนำทรัพยากร ภูมิปัญญาในท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพ มีจุดเด่นเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ได้กำหนดให้มีการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก โดยนำภูมิปัญญาที่มีอยู่มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานและยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP โดยให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัดเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นและพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพได้มาตรฐานเหมาะสม สามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างนวัตกรรมได้

การจัดกิจกรรมในวันนี้จะมีส่วนทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการได้รับองค์ความรู้ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน มีผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนา ตามระบบมาตรฐานโดยผู้เชี่ยวชาญและสร้างรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเพิ่มขึ้น

มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง