ปทุมธานี อำเภอเมือง‘เปิดครัวสร้างสุข’ แจกอาหาร ถุงยังชีพ ประชาชน

อำเภอเมืองปทุมธานี ‘เปิดครัวสร้างสุข’ แจกอาหาร ถุงยังชีพ ประชาชน ผู้สูงอายุ เติมพลังสู่ชุมชน
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 พ.ค.2565 ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายเกรียงศักดิ์ เพชรประดับ นายกอบต.บ้านฉาง นายพนม เกตุนคร ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองปทุมธานี สาธารณสุขอำเภอเมืองปทุมธานี ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อสม.และจิตอาสาอำเภอเมืองปทุมธานี ร่วมกิจกรรม “อำเภอสร้างสุข ขอเป็นกำลังใจ ด้วยพลังที่เข้มแข็ง ให้ชาวปทุมธานี ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” โดยร่วมกันจัดทำอาหารปรุงสุกใส่กล่อง จำนวน 1,500 กล่อง ข้าวสาร น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลแอกอฮอล์ และเครื่องอุปโภคบริโภค อาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช มอบให้กับประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด โดยกิจกรรมในครั้งนี้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างเคร่งครัด


นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนชาวปทุมธานีได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ทางจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นถึงปัญหาความยากลำบากของพี่น้องประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนตลอดจนส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในขณะนี้ จึงได้ให้แต่ละอำเภอจัดโครงการปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด ของแต่ละอำเภอขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ และประชาชนในพื้นที่


ทั้งนี้มีทุกภาคส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ มูลนิธิข้างเตียงเคียงกัน มอบถุงยังชีพ นายอิทธิเชษฐ์ กรพาณิช สนับสนุนวัตถุดิบในการประกอบอาหาร นายสุทธิ วีรภัทรกุลบดี เจ้าของโรงงานขนมจีน แบรนด์เมืองทอง มอบขนมจีน 300 เข่ง นางจิตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต นายอมรเทพ เพชรกำแพงแสน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค มอบน้ำมันพืช กับวุ้นเส้น นำมาร่วมมอบให้ประชาชนชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


จากนั้นคณะได้ลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เยี่ยมและให้กำลังใจ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และประชาชน ทั้งนี้ยังเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ นางเป้า ราชวงค์ อายุ 108 ปี บ้านเลขที่ 58/80 หมู่ 3 ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ถือว่าเป็นผู้สูงอายุที่อายุมากที่สุดในจังหวัดปทุมธานี
นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า การเปิดครัวสนามในวันนี้เพื่อทำอาหารปรุงสุข เยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง แสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี และน้ำใจไมตรีของทุกฝ่ายที่จะร่วมกัน บรรเทาทุกข์และต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า เราจะไม่ทอดทิ้งกัน และต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันนำข้าวสารอาหารแห้ง ข้าวกล่อง มาแจกจ่ายให้ประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสิ่งของอีกส่วนหนึ่งจะให้ทางผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รับข้าวสารอาหารแห้งและข้าวกล่องไปกระจายต่อให้ประชาชนในชุมชนแต่ละพื้นที่ในอำเภอเมืองปทุมธานี โดย เน้นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และเป็นการส่งพลังสู่ชุมชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19