สงขลา มทร.ศรีวิชัย จัดอบรมการบริหารจัดการน้ำ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ศรีวิชัย สงขลา จัดอบรมการบริหารจัดการน้ำ เพื่อประชาชนคาบสมุทรสทิงพระ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์กรมหาชน) สวก. ได้สนับสนุนทุนการวิจัยในโครงการการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตรกรรมด้วย loTร่วมกับกระบวนการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ จังหวัดสงขลา เพื่อลดปัญหาความเค็มของน้ำในการทำเกษตรกรรมในพื้นที่อำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา


วันนี้(26 เม.ย.65) ที่ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา ดร.ณัฐพล แก้วทอง หัวหน้าโครงการวิจัย และคณะนักวิจัย จัดอบรมโครงการการบริหารจัดการน้ำ เพื่อการเกษตรกรรมด้วย loTร่วมกับกระบวนการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ จังหวัดสงขลา ได้มีตัวแทนจากเกษตรจังหวัดสงขลา เกษตรอำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอระโนด นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรระดับตำบล Smart Farmers (เกษตรกรปราดเปรื่อง) และ Young Smart Farmer (เกษตรกรรุ่นใหม่) เข้าร่วมอบรมเพื่อเพิ่มความรู้ในการทำการเกษตรกรรมจากแหล่งน้ำในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ โดยมีรองศาตราจารย์จรูญ เจริญเนตรกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ เป็นประธานเปิดโครงการ


การอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยี เครื่องตรวจวัดค่าความเค็ม และภูมิอากาศอัตโนมัติ เป็นการอบรมการประกอบเครื่องตรวจวัดค่าความเค็ม และวิธีการใช้งานของเครื่องตรวจวัดค่าความเค็ม และภูมิอากาศอัตโนมัติ อีกทั้งยังเป็นการเปิดเวทีให้กับตัวแทนของชาวเกษตรกรได้สะท้อนปัญหาการทำเกษตรกรรรมใน 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับฟัง และร่วมลงพื้นที่วิเคราะห์แก้ไขปัญหาเกษตรกรรมที่ใช้ประโยชน์จากน้ำในพื้นที่คาบสมุทรสทิงพระอีกด้วย