นนทบุรี อธิบดี สถ.เปิดโครงการประชุมสัมมนาการพัฒนารายได้

วันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชุมสัมมนาการพัฒนารายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
โดยมีนายราชันย์ ซุ้นหั้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ในฐานะนายกสมาคมเทศบาลนครและเมือง(ส.ท.น.ม.) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายกเทศมนตรีเทศบาลนครและเมือง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี อาคาร 2


การดำเนินงานของสมาคมเทศบาลนครและเมือง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาการปกครองท้องถิ่นของประเทศไทยเพื่อเป็นตัวแทนของเทศบาลนครและเมือง ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. 2496 และพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2542 ตลอดจนการส่งเสริม และสนับสนุนให้ความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบอื่นในประเทศไทย


การจัดโครงการในครั้งนี้โดยสมาคมฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชุมสัมมนาการพัฒนารายได้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อกำหนดให้มีแหล่งรายรับที่ชัดเจนทำให้เกิดนวัตกรรมของการบริหารจัดการ
ด้านรายรับที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความตระหนักถึงขีดความสามารถในการแสวงหารายรับที่เพียงพอต่อการให้บริการสาธารณะในพื้นที่ ให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร
โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย นายกเทศมนตรีจากทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่
ที่เกี่ยวข้อง จำนวนประมาณ 150 คน