ตรัง ผู้ว่าฯมอบเงินสนับสนุนการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์”

ผู้ว่าฯ ตรัง มอบเงินค่าใช้จ่ายและกล่าวให้โอวาทนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ณ จังหวัดศรีสะเกษ

วันนี้ (1 มี.ค.2565) ที่ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบเงินค่าใช้จ่ายเป็นเงินทั้งสิ้น 1,241,479.-บาท (หนึ่งล้านสองแสนสี่หมื่นหนึ่งพันสี่ร้อยเจ็ดสิบเก้าบาทถ้วน) และกล่าวให้โอวาทนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ณ จังหวัดศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 5-25 มีนาคม 2565
ทั้งนี้จังหวัดตรังมีนักกีฬา ผู้ฝึกสอนที่ผ่านการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 คัดเลือกภาค 4 ณ จังหวัดระนอง ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ณ จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 23 ประเภทกีฬา ดังนี้ กรีฑา ลีลาศ เซปักตะกร้อ (หญิง) ตะกร้อลอดห่วงสากล (หญิง) เทควันโดบริดจ์ แบดมินตัน ปัญจกีฬา ปันจักสีลัต ปีนหน้าผา เปตอง ฟันดาบสากล มวยไทยสมัครเล่น มวยปล้ำ (ในร่ม) มวยปล้ำชายหาด มวยสากลสมัครเล่น ยิงปืน ยินปืนรณยุทธ ยูโด ว่ายน้ำ วู้ดบอล สนุกเกอร์และจักรยาน รวมจำนวน 238 คน


ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้จัดการทีม และประธานชมรมกีฬาทุกชนิดกีฬาที่สามารถแข่งขันผ่านรอบคัดเลือกภาค 4 (ภาคใต้) ณ จังหวัดระนอง จนได้เป็นตัวแทนในชนิดกีฬานั้น ๆ และได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที 47 ณ จังหวัดศรีสะเกษ ในการไปเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ขอให้คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมผู้ติดตามได้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องของการนำเอาวัฒนธรรมการใช้ชีวิตประจำวันทั้งในเรื่องของภาษา วาจาคำพูด การแต่งกายและอาหาร ไปใช้ที่จังหวัดศรีสะเกษให้ถูกต้องเหมาะสม ขอให้ระลึกอยู่เสมอว่า ทุกท่านไปร่วมงานในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวตรัง อีกทั้งขอให้นำศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงามของจังหวัดตรังไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้สังคมนักกีฬาจากทุกภูมิภาคได้รับทราบโดยทั่วกัน และประการสำคัญต้องขอความร่วมมือให้ทุกท่านได้ถือปฏิบัติตนให้เป็นไปตามมาตรการดูแลนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง