สุพรรณบุรี เสธ.นทพ.บก.ทท.ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาแหล่งน้ำ

สุพรรณบุรี   เสธ.นท.พบก.ททติดตามความคืบหน้าการพัฒนาแหล่งน้ำ
เสธนาธิการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย (เสธ.นทพ.บก.ทท)พร้อมคณะติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติการปรับปรุงพัฒนาแหล่งน้ำ และการพัฒนาเส้นทางคมนาคม ของกำลังพลในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี
ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี พลโท ดำรงค์ คงเดช เสธนาธิการ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย (เสธ.นทพ.บก.ทท)พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติการพัฒนาแหล่งน้ำกำจัดวัชพืช ในลำคลองสาขาต่างๆหลังน้ำลดและย่างเข้าสู่ห้วงฤดูแล้ง และ การพัฒนาเส้นทางคมนาคม ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี
จากสถานการณ์ปัจจุบันประเทศไทยกำลังเริ่มเข้าสู่ห้วงฤดูแล้ง และจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังประสบกับปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและน้ำเพื่อเกษตรในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพไทยได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของ ประชาชนชาวสุพรรณบุรี

จึงได้มอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยหน่วยพัฒนาการพิเศษ ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าช่วยเหลือประชาชนในการพัฒนาแหล่งน้ำเพื่ออุปโภคบริโภคเพื่อการเกษตรตลอดจนพัฒนาเส้นทางคมนาคมประจำปี 2565 ในพื้นที่ อำเภอดอนเจดีย์ อำเภออู่ทอง และอำเภอเมืองสุพรรณบุรี
ประกอบด้วยงานพัฒนาแหล่งน้ำอุปโภค บริโภค 31 โครงการ งานซ่อมปรับปรุงเส้นทางคมนาคม 7 โครงการ โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม นี้ ซึ่งโครงการดังกล่าวที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยหน่วยพัฒนาการพิเศษได้ดำเนินการนั้น ราษฎรจะได้รับประโยชน์ถึง 13 ตำบล 14 หมู่บ้าน 1,648 ครัวเรือน โดยมีพื้นที่การเกษตร 4,704 ไร่ ซึ่งจะช่วย ยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับราษฎรในพื้นที่ต่อไป
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่รถแบ็คโฮ ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยหน่วยพัฒนาการพิเศษกำลังทำการกำจัดผักตบชวา และวัชพืชในลำคลองพื้นที่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งถูกน้ำท่วมก่อนหน้านี้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบข่าวไม่ปล่อยโอกาสดีที่หายากพากันแห่นำอุปกรณ์ทั้ง แห ยกยอ และตาข่ายดักปลา ไปจับปลากันอย่างคึกคัก แต่ละคนสามารถจับปลากันได้คนละหลายกิโล มีทั้งปลาช่อน ปลาสลิด ตัวใหญ่บางคนนำไปขายบางคนนำไปทำหารรับประทานกันในครอบครัวประหยัดรายจ่ายไปได้ไม่น้อย
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี