กาญจนบุรี ส.ส.กาญจน์ พร้อม ผู้นำท้องถิ่นแนะนำ ประชาชนใช้ชีวิตแบบ New Normal

กาญจนบุรี   ส.ส.กาญจน์ พร้อม ผู้นำท้องถิ่นแนะนำ ประชาชนใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่เกิดขึ้นในยุค Covid – 19 ซึ่งเป็นชีวิตวิถีใหม
===========
ที่บ้านไร่ชายน้ำ รีสอร์ท หมู่ที่ 2 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรีเขต 1 ประธานคณะกรรมาธิการทหาร
นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนัน ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วย นายอธิพงษ์ อำนวย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านทัพศิลานายสนธิ เขียวเหลือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านแม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรีนายปัญญาสุวรรณประเสริฐผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านแม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
นายนพรัตน์ เหล็งพัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ร่วมประชุมสัญจร


– เรื่องการให้ประชาชนใช้ชีวิตแบบ New Normal ที่เกิดขึ้นในยุค Covid – 19 ซึ่งเป็นชีวิตวิถีใหม่ เป็นแนวทางที่หลายๆ คนจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การล้างมือบ่อยๆ การเช็คชื่อในไทยชนะ และการสร้างเสริมปรับวิถีการดำรงชีวิตแบบใหม่ เพื่อให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อควบคู่ไปกับความพยายามรักษาและฟื้นฟูศักยภาพทางเศรษฐกิจ
-การแก้ไขปัญหาช้าง ประเด็นการแก้ไขปัญหาช้างป่าเป็นที่สำคัญมาก โดนเฉพาะการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่า เพราะในปัจจุบันยังไม่มีกฎหมายฉบับใดให้อำนาจหน้าที่ แก่พนักงานเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานใดที่ชัดเจน ในการดำเนินงานตามขั้นตอน การความคุ้มค่าในการช่วยเหลือยังขาดประสิทธิภาพ ประสิทธิผลเพียงพอ ทำให้ผู้ได้รับผลกระทบรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมเท่าที่ควร รวมถึงการจัดตั้งคณะกรรมการ และผู้ที่มีส่วนร่วมในการเสนอผลักดันทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งประชาชนที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาช้างป่า ขอให้การดำเนินงานนั้นประสบความสำเร็จ ก่อเกิดประโยชน์ทั้งกับมนุษย์และช้างป่าให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขอย่างแท้จริง และจะมีการจัดอบรมให้ความรู้กับประชาชน ในวันที่ 23 มีนาคม 2565 นี้
– เรื่องปัญหายาเสพติด ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ให้มีส่วนร่วมกันการป้องการและแก้ไข โดยให้ทุกคนในชุมชน ช่วยกันสอดส่องดูแลในพื้นที่ ถ้าพบเห็นการกระทำความผิดให้รีบแจ้งผู้นำท้องที่โดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในชุมชน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี รายงาน