ตรัง  ผู้ว่าฯ ประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัด

ตรัง  ผู้ว่าฯ ประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัด (ก.ช.ภ.จ.)
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัด (ก.ช.ภ.จ.) ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมศรีตรัง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดตรัง
ตามที่ได้เกิดเหตุอุทกภัย (น้ำป่าไหลหลาก) เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 ในพื้นที่อำเภอย่านตาขาว ส่งผลกระทบใน 2 ตำบล 10 หมู่บ้าน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 286 ครัวเรือน 1,140 คน โดยมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายและเกิดความเดือดร้อนด้านการดำรงชีพ ที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร่งด่วน ซึ่งมีหน่วยงานต่าง ๆ เช่น ทหาร กาชาดจังหวัดตรัง หน่วยราชการ ภาคประชาสังคม และมูลนิธิ เร่งช่วยเหลือเพื่อให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตสภาพปกติ อำเภอย่านตาขาวได้แจ้งขอรับการสนับสนุนงบประมาณเงินทดรองราชการฯ ในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ด้วยอำเภอได้ประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอ (ก.ช.ภ.อ.) แล้ว จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565

ได้ให้ความช่วยเหลือตามมติคณะกรรมการฯ ดังนี้ ช่วยเหลือค่าวัสดุซ่อมแซมที่อยู่อาศัยประจำ ซึ่งผู้ประสบภัยพิบัติเป็นเจ้าของที่ได้รับความเสียหาย จำนวน 30 หลัง ใช้เงินทดรองราชการฯ ในอำนาจนายอำเภอย่านตาขาว เป็นเงิน 497,250 บาท ด้านการช่วยเหลืออื่น ๆ เนื่องตากเงินทดรองราชการฯ ที่ได้รับจัดสรรในอำนาจนายอำเภอไม่เพียงพอ จึงขอสนับสนุนเงินทดรองราชการฯ ในอำนาจผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นวงเงิน 1,430,128 บาท เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง