ตรัง ท่าอากาศยานตรังประชาสัมพันธ์โครงการก่อสร้างต่อเติมความยาวทางวิ่งพร้อมระบบไฟฟ้า

ท่าอากาศยานตรังจัดประชุม “ประชาสัมพันธ์โครงการก่อสร้างต่อเติมความยาวทางวิ่งพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบินและองค์ประกอบอื่น ๆ ท่าอากาศยานตรัง”

(26 ม.ค.2565) นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธาน“ประชาสัมพันธ์โครงการก่อสร้างต่อเติมความยาวทางวิ่งพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบินและองค์ประกอบอื่น ๆ ท่าอากาศยานตรัง” โดยมี พันจ่าเอก เมืองชล วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลโคกหล่อ อ.เมืองตรัง


ด้วยท่าอากาศยานตรัง กรมท่าอากาศยาน ได้รับการอนุมัติสัญญา โครงการก่อสร้างต่อเติมความยาวทางวิ่งพร้อมระบบไฟฟ้าสนามบินและองค์ประกอบอื่น ๆ ท่าอากาศยานตรัง วงเงินงบประมาณในการก่อสร้าง 1,775,721,300.-บาท (หนึ่งพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบห้าล้านเจ็ดแสนสองหมื่นหนึ่งพันสามร้อยบาทถ้วน) ระยะเวลาเริ่มต้นสัญญา 24 กันยายน 2564 สิ้นสุดสัญญา 6 มกราคม 2568 ตามสัญญาจ้างก่อสร้างเลขที่ 126/2564 และสัญญาจ้างออกแบบและคุมงานเลขที่ 127/2564 ทั้งนี้ตามแบบรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่สำคัญ ได้กำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมซึ่งกำหนดให้มีการจัดหน่วยประชาสัมพันธ์โครงการก่อสร้างเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบวิธีการก่อสร้าง และแผนการดำเนินงานโครงการรวมถึงผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้น และมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมในการสังเกตการณ์และตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินการโครงการนั้น

โดยในการประชุมมีกลุ่มเป้าหมายจากหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชนในพื้นที่ และประชาชนผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 30-50 คน โดยมีมาตรการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ดังนี้ ตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมการประชุมทุกคน กำหนดให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาการประชุม จัดบริการเจล/แอลกอฮอล์ล้างมือ ให้กับผู้เข้าร่วมการประชุม จัดระยะห่างการนั่งในพื้นที่ประชุม ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมการประชุม จัดชุดอาหารว่างเป็นรูปแบบชุดกล่องนำกลับ (Snack Box) เพื่อหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารว่างและเครื่องดื่มร่วมกันและทำความสะอาดพื้นที่ประชุมด้วยสเปรย์พ่นฆ่าเชื้อ ก่อนและหลังการประชุม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง