สมุทรปราการ    จัดงานพรรณไม้งามและมหกรรมสินค้าเกษตรสร้างสรรค์

สมุทรปราการ    จัดงานพรรณไม้งามและมหกรรมสินค้าเกษตรสร้างสรรค์
สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรปราการ จัดงาน “พรรณไม้งามและมหกรรมสินค้าเกษตรสร้างสรรค์” เผย แพร่ประชาสัมพันธ์ไม้ประดับ พันธุ์ไม้เด่น และสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ ให้เป็นที่รูจักของประชาชนมากยิ่งขึ้น
นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงาน “พรรณไม้งามและมหกรรมสินค้าเกษตรสร้างสรรค์” ระหว่างวันที่ 26-30 มกราคม 2565 บริเวณลานหน้าห้างโลตัส ศรีนครินทร์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรปราการ ภายในงาน มีการจัดแสดงนิทรรศการไม้ดอกไม้ประดับ พันธุ์ไม้เด่นในจังหวัด การจำหน่ายสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ


จังหวัดสมุทรปราการ เป็นแหล่งผลิตไม้ดอกไม้ประดับที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศ อาทิ โกสน หมากผู้หมากเมีย และหมากแดง สามารถสร้างรายได้ให้กับจังหวัดสมุทรปราการหลายล้านบาทต่อปี นอกจากนี้จังหวัดสมุทรปราการยังส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรที่ปลอดภัยได้มาตรฐาน ตลอดจนส่งเสริมให้เกษตรกรได้รวมกลุ่ม เป็นกลุ่มส่งเสริมอาชีพ กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน เพื่อแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรในพื้นที่จำหน่ายเป็นรายได้ของครัวเรือนและชุมชน เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไม้ดอก ไม้ประดับ สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดสมุทรปราการ ให้เป็นที่รูจักของประชาชนมากยิ่งขึ้น


สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน “พรรณไม้งามและมหกรรมสินค้าเกษตรสร้างสรรค์” ขึ้น เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ไม้ดอกไม้ ประดับ พันธุ์ไม้เด่นในจังหวัดสมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปรับทราบการใช้ประโยชน์จากไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดในชีวิตประจำวันและเทศกาลต่างๆ ตลอดจนเป็นการเพิ่มช่องการตลาดของสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน
*****************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925