กาญจนบุรี กองกำลัง.สุรสีห์ จับผู้หลบหนีเข้าเมืองกลางดึกพร้อมผู้นำพา

กาญจนบุรี  กองกำลัง.สุรสีห์ จับผู้หลบหนีเข้าเมืองกลางดึก จำรนวน 43 คน พร้อมผู้นำพา 3 คน ค่าหัวคนละ 20,000 – 23,000 บาท
เพื่อปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ จึงให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19


เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 15 มกราคม 65 ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรสีห์ ได้รับการเเจ้งจาก ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่าจะมีขบวนการนำพาผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงได้แจ้งให้หมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสัรสีห์ กองร้อยทหารพรานที่ 1404 กรมทหารพรานที่ 14 เข้าจับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายที่บริเวณไร่มันสัมประหลัง หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 43 คน ชาย 23 คน หญิง 20 คน ผู้นำพา ชาย 3 คน การซักถามได้ข้อมูลว่าเสียค่าใช้จ่ายคนละ 20,000 – 23,000 บาท เดินทางมาจาก จังหวัดพะโค จังหวัดย่างกุ่ง จังหวัดทวาย จังหวัดผาอัน สหภาพเมียนมา โดยจะเข้าไปทำงานที่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดสมุทรสาคร, จังหวัดสมุทรปราการ บางส่วนจ่ายเงินให้นายหน้าแล้ว บางส่วนจ่ายเมื่อถึงปลายทาง
ทางหน่วยได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้น ไม่พบผู้มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส นำตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถาม นายเจนณรงค์ ชุมรักษา หรือ บูม ให้ การว่าตนได้โทรศัพท์ไปหานายชุมพล นักเสียงดี อายุ 44 ปี ให้ไปรับแรงงานชาวเมียนมาบนสันแดนจำนวน 43 คน โดยหลังเสร็จงานแล้วจะได้รับเงินค่านำพา 1,300 บาท ต่อคน คนจึงรับงาน จากนั้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มกราคม 2565 ตนจึงได้ไปชวนนายสุวรรณ วังมี หรือ บอล และนายอ้มรินทร์ อำนันท์ หรือ เจ จากนั้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 65 จากนั้นพวกตนจึงได้เดินทางขึ้นไปยังสันแดน (เขาตะนาวศรี) ดดยใช้เส้นทางหุบพุตากอง จากนั้นจึงได้พาแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาลงมาจากสันแดนจนมีงชายเขา (บริเวณเขาช้าง) จากนั้นจึงให้ต่างด้าวหลบซ่อนตัวอยู่ จากนั้นตนก็เดินทางกลับบ้าน ต่อมาวันที่ 15 มกราคม 65 พวกตนจึงไดกลับไปที่แรงงานต่างด้าวที่หลบซ่อนตัวอยู่ และนำอาหารไปให้แรงงานต่างด้าวรัยประทานแล้วกลับไปบ้าน และให้แรงงานต่างด้าวหลบซ่อนตัวต่อไป
ต่อมาในช่วงเย็นของวันที่ 15 มกราคม พวกตนได้เดินทางไปพบกับแรงงานต่างด้าว เพื่อรอรถมารับแรงงานต่างด้าวไปส่งตามสถานที่ ที่นัดไว้ แต่ถูกจับกุมเสียก่อน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี