กาญจนบุรี จับแรงงานต่างด้าวหนีเข้าเมือง

กาญจนบุรี  เพื่อปฏิบัติตามนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตรแก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
พล.ต.บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ,ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์, จึงให้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการลักลอบข้ามชายแดนเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
ชุดปฎิบัติการข่าว.ที่ 2 ร่วมกับ ชุดปฏิบัติการข่าวกรมทหารพรา.ที่ 14 ทำการได้รับแจ้งจากขาวบ้านหมู่ที่ 15 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมืองว่ามีบุคคลน่าสงสัยว่าจะเป็นผู้หลบหนีเข้าเมืองหลบอยู่บริเวณป่าละเมาะ พื้นที่ บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ที่15 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ขาวจึงได้ไปตรวจสอบจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ จำนวน 12 คน ชาย 5 คน หญิง 6 ผู้ติดตามเด็กชาย.1 คน) นังอยู่ในรถรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำเทา หมายเลขทะเบียน กพ 6924 กาญจนบุรี โดยมี นายวกมล ผาสุวรรณ อายุ 31 ปี เป็นคนขับ


จาการสอบถามแรงงานทั้งหมดเดินทางมาจาก จังหวัดทวาย จังหวัดพะโค  จังหวัดยะไข่ สหภาพเมียนมา เดินทางเข้ามาทางช่องธรรมชาติ ด้านทิศใต้ ของช่องทางพุน้ำร้อน มารอให้นายหน้ามารับ จะเดินทางไปทำงานที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดสมุทรสาคร และกรุงเทพฯ..เสียค่าใช้จ่าย 16,000 – 20,000 บาท/คน (จ่ายแล้วบางส่วน/บางส่วนจ่ายเมื่อถึงปลายทาง) แต่มาถูกจับเสียก่อน
จากนั้นจึงได้นำตัวทั้งหมด ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี