สุพรรณบุรี เจ๊ฟองเบียร์หอบประทัดแสนนัดน้ำแดงกว่า5400ขวดแก้บนท้าวเวสสุวรรณ

สุพรรณบุรี  เจ๊ฟองเบียร์หอบประทัดแสนนัดน้ำแดงกว่า5400ขวดแก้บนท้าวเวสสุวรรณ
ที่วัดพังม่วง ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เจ้ฟองเบียร์พร้อมทีมงานกว่า 10 คน หอบประทัดแสนนัด น้ำแดง5,400ขวด และนางรำชุดใหญ่มาแก้บนท้าวเวสสุวรรณองค์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากถูกลอตเตอรี่ได้โชคก้อนใหญ่


เจ๊ฟองเบียร์ กล่าวว่า ตนและทีมงานได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณโณเมื่อวันที่ 29 ธ.ค 64 และได้บนกับท้าวเวสสุวรรณ ว่าถ้าตนได้โชคลาภ และประสบความสำเร็จตามที่ขอไว้ จะนำประทัด น้ำแดง พร้อมนางรำมาแก้บน ซึ่งตนเองก็ได้โชคตามที่ขอจริง วันนี้จึงได้นำ ประทัด 1แสนนัด น้ำแดง 5,400ขวด พร้อมด้วยนางรำ มารำแสดงแก้บนอีกจำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ระบำเทพบันเทิง ชุดที่2 ฉุยฉายทศกัณฐ์ลงสวน ชุดที่3 ระบำกีปัสราหะนะ ชุดที่4 การแสดงหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา ที่หน้าองค์ท้าวเวสสุวรรร วัดพังม่วงแห่งนี้


เจ๊ฟองเบียร์ ยังกล่าวอีกว่างวด ตนเองชอบเลข 9 มากที่สุด วันที่ 16 ม.ค.65นี้ตนมั่นใจว่า เลข 9 มาแน่ หลังจากชมการแสดงเสร็จ เจ๊ฟองเบียร์ได้เลือกประทัดมา 1 กล่อง จำนวน1หมื่นนัดนำไปจุดถวายให้กับท้าวเวสสุวรรณโณ ส่วนประทัด และน้ำแดงที่นำมาแก้บนได้ถวายให้กับวัดพังม่วง พร้อมกับเงินอีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ช่วงวันหยุด พากันแห่เข้าไปถ่ายรูปเลขหางประทัดจากเจ๊ฟองเบียร์กันจำนวนมาก ซึ่งเลขหางประทัดที่เจ๊ฟองเบียร์ได้เป็นเลข 22-308 ชาวบ้านต่างพากันนำเลขหางประทัดไปซื้อลอตเตอรี่ เพื่อเสี่ยงโชคกัน


สำหรับท้าวเวสสุวรรณวัดพังม่วง สร้างจากทองเหลือง ขนาดความสูง 3.48 ม. น้ำหนัก 1 ตัน นับเป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สุพรรณบุรี ด้วยความเชื่อที่ว่า ท้าวเวสสุวรรณ คือ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภ ความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชาทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธา และบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอโชคลาภกันจำนวนมาก
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี