สมุทรปราการ โรงเรียนนายเรือ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ

สมุทรปราการ  โรงเรียนนายเรือ จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในรูปแบบ Online มอบความสุขให้กับให้แก่เด็กๆ
เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2565 เวลา 0815 น. พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ในรูปแบบ Online ณ หอประชุมภูติอนันต์ โรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผู้บังคับบัญชาของโรงเรียนนายเรือร่วมพิธีฯ ทั้งนี้การจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid 19) อย่างเคร่งครัด โดยให้เจ้าหน้าที่ที่มาปฏิบัติงานทำการตรวจ ATK. หาเชื้อ และจำกัดจำนวนในการปฏิบัติงาน

กองทัพเรือ ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็ก ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงได้มอบหมายให้โรงเรียนนายเรือ เป็นหน่วยหลักในการจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ในนามของกองทัพเรือ ภายใต้ชื่องานว่า “รวมใจภักดิ์ รักษ์ชาติ ราษฎร์ศรัทธา” ในรูปแบบออนไลน์ โดยการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook และยูทูบ กองทัพเรือ Royal Thai Navy ระหว่างเวลา 0800-1300 ซึ่งคณะกรรมการจัดงานฯ ได้ร่วมกับกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมต่างๆ จากหน่วยงานของกองทัพเรือ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เข้าชม และร่วมเล่นกิจกรรมผ่านทางระบบออนไลน์ อาทิ การแสดงดนตรี จากกองดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือกรุงเทพ ภาพยนตร์สั้นของกองทัพเรือ วีดีทัศน์แนะนำโรงเรียนนายเรือ วีดีทัศน์กิจกรรมมอบของขวัญของหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือ

การแสดงการแต่งกายของนักเรียนนายเรือ นักเรียนพยาบาล การแสดงแฟนซีดิว การแสดงสุนัขทหาร และการให้ผู้เข้าชมร่วมเล่นเกมส์ในการรับลุ้นของรางวัลพิเศษจากผู้บัญชาการทหารเรือ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ของขวัญสุดพิเศษจากนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ได้คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รางวัลสุดพิเศษจากนักฟุตบอลสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ของกลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ และรางวัลพิเศษจากนักกีฬาของกองทัพเรือได้แก่ แต้ว เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิงสมัครเล่นเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020 และ บาส พลทหาร เดชาพล พัววรานุเคราะห์ นักแบดมินตัน ทีมชาติไทยคู่ผสมมือวางอันดับ 1 ของโลก และมีรางวัลอื่นๆ จากหน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ และผู้ให้การสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ได้พบกับ น้องเจน จ่าโทหญิง ณัฐรดา ทองสงกุลภัทร ขวัญใจงานกาชาดประจำปี 2564 และพี่ๆ ทหารเรือคนดีของสังคม ที่ทำความดีโดยไม่ต้องรอ กับช่วงคำถามจากคนดี
**************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925