ประจวบคีรีขันธ์ อบต.อ่างทอง เตรียมความพร้อม ศูนย์กักตัวตำบล

อบต.อ่างทอง เตรียมความพร้อม ทำความสะอาด ศูนย์กักตัวตำบล เพื่อสังเกตอาการ โควิด-19
วันที่ 23 ก.ย. 64 ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านสีดางาม หมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง ได้สั่งการให้ นายธานินทร์ บุญนี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง พร้อม เจ้าหน้าที่ และพนักงานอบต.อ่างทอง เข้าปรับปรุงทำความสะอาด ศาลาหอประชุมหมู่บ้านสีดางามเพื่อให้เป็น ศูนย์ควบคุม กักตัวเพื่อสังเกตการเริ่มป่วย ( Local Quarantine) และเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 เพื่อแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ รอการนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาล


สำหรับศาลาเอนกประสงค์บ้านสีดางาม เดิมทีเป็นศาลาหอประชุมหมู่บ้าน คณะกรรมการโรคติดต่อระดับตำบลอ่างทอง เพื่อจัดตั้งศูนย์ควบคุม กักตัวเพื่อสังเกตการเริ่มป่วย ( Local Quarantine) โดยมีวัสดุอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก อาหารและน้ำดื่ม เวชภัณฑ์ วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นใช้ในสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการณ์เริ่มป่วย ลดอัตราการเกิดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) ในพื้นที่ตำบลอ่างทอง


สำหรับตำบลอ่างทอง ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จำนวน 34 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย ในส่วนภาพรวมของอำเภอทับสะแก มีผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 180 ราย กำลังรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลทับสะแก 9 ราย ในส่วนโรงพยาบาลสนามอำเภอทับสะแก ได้ปิดการดำเนินการแล้ว เนื่องจากสถานการณ์ผู้ป่วยในพื้นที่ลดน้อยลง
/////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468