สุพรรณบุรี  ฮือฮาพ่อค้าหมูเมืองขุนแผนจัดโปรสู้โควิดแจกทองคืนกำไรลูกค้า

สุพรรณบุรี  ฮือฮาพ่อค้าหมูเมืองขุนแผนจัดโปรสู้โควิดแจกทองคืนกำไรลูกค้า
ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพ่อค้าขายเนื้อสุกรชำแหละราคาถูกแถมจัดโปรโมชั่นแจกทองและเงินรางวัลคืนกำไรให้ลูกค้า ตั้งแผงขายอยู่ที่ริมถนนสายอู่ยา-ดอนเจดีย์ ใกล้สี่แยกไฟแดงเลี่ยงเมืองสามเหลี่ยม-วังยาง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพบแผงขายเนื้อสุกรดังกล่าวมีป้ายไวนิล ตั้งอยู่มีข้อความซื้อหมูแจกทองคืนกำไรให้ลูกค้า และมีลูกค้าจำนวนมากพากันแห่มาซื้ออย่างไม่ขาดสายมีทั้งขาจร และขาประจำ


จากการสอบถามนายสมเกียรติ คำพล อายุ 54 ปีเจ้าของแผงเล่าว่าอดีตตนและครอบครัวเคยประกอบอาชีพทำนา และเลี้ยงสุกร แต่ไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากถูกโกงบ้างผลผลิตไม่ดีบ้าง ราคาไม่ดีบ้าง กระทั่งปี พ.ศ.2538 จึงเปลี่ยนอาชีพหันไปเป็นพ่อค้าขายเนื้อสุกรชำแหละโดยจะตระเวนขายตามตลาดนัดต่างทั่วไป แรกๆก็ขายไม่ค่อยดีแต่ก็พออยู่ได้จนมาถึงช่วงปี 2545 ถึง 2549 แต่พอเข้าปี 2550 ก็ขายไม่ดีแต่ก็ต้องขายกระทั่งมาเจอโควิดเข้าจบเลย ขายแทบไม่ได้ เมื่อในตลาดนัดไม่ได้จึงคิดหาทางออกมาขายด้านนอกและมาเจอที่ป่าหญ้าริมถนนสายอู่ยา-ดอนเจดีย์ จึงพากันมาแผ้วถางหญ้าทำความสะอาดปรับพื้นที่ก่อนจะตั้งแผงขาย แรกๆขายได้วันละแทบจะไม่ถึง 1 ตัวแต่ก็อดทนขายมาเรื่อยจนถึงเทศกาลสารทจีน สิ่งเหลือเชื่อก็เกิดขึ้นวันนั้นตนขายเนื้อสุกรได้รวมกว่า 10 ตัว


กระทั่งเมื่อประมาณครึ่งเดือนที่ผ่านมาได้ปรึกษากับครอบครัวว่าเราต้องคืนกำไรให้ลูกค้าเป็นการขอบคุณที่มาช่วยอุดหนุนร้านเราจึงคิดทำคูปองชิงโชคขึ้น โดยรางวัลที่ 1 เลขท้าย 4 ตัวรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รางวัลที่ 2 เป็นเลข3ตัวหน้าและ3ตัวท้าย เงินรางวัล 500 บาท รางวัลที่ 3 เลขท้าย 2 ตัวล่างเงินรางวัล 200 บาทสำหรับรางวัลที่ 1 ถ้าลูกค้าที่โชคดีได้รางวัล ไม่อยากได้สร้อยคอทองคำสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ตามราคาทองคำ


สำหรับวัตถุประสงค์การจัดโปรโมชั่นแจกทองครั้งนี้นอกจากจะเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุนซื้อเนื้อสุกรที่ร้านเราแล้วยังเป็นการดึงดูดลูกค้าให้มาอุดหนุนร้านเรามากขึ้นอยากให้ลูกค้าได้รับประทานเนื้อสุกรราคาถูกซึ่งเนื้อสุกร ของเราขายราคาถูกกว่าในตลาดซึ่งราคาในตลาดขายราคากิโลละ 170 บาทแต่ร้านเราขายเพียง 120 บาทและเนื้อสุกรที่นำมาขายเรารับประกันว่าเป็นเนื้อสุกรที่ดีมีคุณภาพใหม่สดสะอาด ถ้าหากมีกลิ่นเหม็นสามารถนำมาคืนได้ เราต้องช่วยกันให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤติโรคไปด้วยกัน


ทางด้านลูกค้าที่มาอุดหนุนซื้อเนื้อสุกร จำนวนมากมีทั้งขาจรและขาประจำต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อสุกรร้านนี้สด สะอาดขายราคาถูก นอกจากเนื้อสุกรสดแล้วยังมีเนื้อสุกรเค็มรสชาติอร่อยจำหน่ายในราคากิโลละ 120 บาท ต้องขอบคุณเจ้าของร้านที่นำเนื้อสุกรมาจำหน่ายให้ชาวบ้านได้ซื้อไปรับประทานในราคาถูกเป็นการช่วยเหลือกัน ทำให้รู้สึกดีที่ได้รับประทานเนื้อสุกรราคาถูกแล้วยังได้ลุ้นโชคด้วย
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี