สุพรรณบุรี   ถวายวิทยุทรานซิสเตอร์แก้บนหลวงพ่อดำถวายผ้าป่าหลวงพ่อขาว

สุพรรณบุรี   ถวายวิทยุทรานซิสเตอร์แก้บนหลวงพ่อดำถวายผ้าป่าหลวงพ่อขาว
ที่พึ่งทางใจของชาวบ้าน ขอพรหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 2 พี่น้อง วัดหนองเพียร ให้อยู่รอดปลอดภัยเรื่องของสุขภาพและโชคลาภ ขอให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด 19
ที่วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ช่วงนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ หลังจากทางจังหวัดได้มีมาตรการผ่อนคลาย ให้ชาวบ้านมีเวลาเดินทาง ไปปิดทองไหว้พระ ขอพร หลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว พระพุทธรูป 2 พี่น้องศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งส่วนใหญ่จะขอพรเรื่องของหน้าที่การงาน โชคลาภ ค้าขายกับหลวงพ่อดำ แล้วนำวิทยุทรานซิสเตอร์ถวายแก้บน พร้อมเขย่าเซียมซี นำตัวเลขไปเสี่ยงโชค เพราะที่ผ่านมามีคนมาขอพรจากหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาวแล้วโชคดีถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 และรางวัลใหญ่มาแล้วนับไม่ถ้วน


หลังจากขอโชคลาภจากหลวงดำเสร็จก็จะไปขอพรเรื่องของสุขภาพกับหลวงพ่อขาว ที่ประดิษฐานอยู่ในวิหารใกล้กัน เพราะชาวบ้านเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อขาว ในเรื่องของสุขภาพ ขอให้หายจากอาการเจ็บไข้ได้ป่วยมาช้านาน และเมื่อหายจากอาการเจ็บป่วย ชาวบ้านก็จะแก้บน โดยการนำผ้าป่าหรือกล่องยามาถวายหลวงพ่อขาว ขณะที่ชาวบ้านที่มาไหว้ขอพรหลวงพ่อขาวได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้มาขอพรขอให้แม่ที่กำลังป่วย เป็นโรคเก๊า ความดัน ไม่ค่อยมีแรง ให้หายป่วย และทุกครั้งที่มาขออาการป่วยของแม่ตนก็จะดีขึ้น ตนจึงนำผ้าป่ามาถวายหลวงพ่อขาว ในส่วนของสิ่งของที่ชาวบ้านนำมาถวายแก้บนหลวงพ่อดำ และหลวงพ่อขาว ทั้งข้าวสาร อาหารแห้งและยาทุกเดือนทางวัดก็ได้นำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนและขาดแคลน


สำหรับที่มาของหลวงพ่อขาวนั้น เดิมมีแต่เศียรพระ ไม่มีลำตัว ตั้งอยู่ในกุฎิของหลวงพ่อพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ หลวงพ่อวิชัย ใจดี เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร มานานมาก ซึ่งท่านเจ้าอาวาสได้เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมา มักมีอาการแปลกๆ มีอาการปวดศีรษะแบบไม่ทราบสาเหตุเป็นประจำ ไปหาหมอตรวจสุขภาพเป็นประจำ ก็ไม่หาย จึงฉุกคิดและลองจุดธูปอธิฐานบอกกล่าวกับเศียรพระหลวงพ่อขาว ว่า ขอให้หายขาด จากอาการปวดศีรษะแล้วจะสร้างหลวงพ่อขาว จนเต็มองค์ครบสมบูรณ์แบบ พอหลังจากนั้น 2-3 วัน ปรากฏว่า อาการปวดศีรษะอย่างรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ ก็หายเป็นปลิดทิ้ง หลวงพ่อหลวงพ่อวิชัย ใจดี เจ้าอาวาส และชาวบ้านจึงได้ร่วมกัน สร้างหลวงพ่อขาว จนเต็มองค์ ตามที่ได้อธิฐานไว้ ทำให้ชาวบ้านเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อขาว จึงพากันมาขอพรเรื่องของสุขภาพอย่างไม่ขาดสาย
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี