อยุธยา เป็น1ใน50สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกกับการเดินทางท่องเที่ยว

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกกับการเดินทางท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

นายวิรัติ  แข็งขัน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ เว็บไซต์ https://www.forbes.com/advisor/travel-rewards/top-50-best-places-to-visit/   โดย Forbes advisor   ได้จัดอันดับแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละประเทศที่ควรท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย  ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้แปลและเรียบเรียงเผยแพร่  ทั้งนี้  Forbes advisor   ได้จัดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก  และเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย พร้อมให้เหตุผลว่าในซีกโลกตะวันตกไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยา   แต่จริงๆ แล้วอยุธยาคือเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงทศวรรษ 1700  เป็นแหล่งโบราณสถาน  เป็นอุทยานประวัติศาสตร์เก่าแก่สามารถ ย้อนอดีตไปถึงปี ค.ศ.1350

อีกทั้ง มีพื้นที่กว้างขวางก่อเกิดมาจากความแตกต่างทั้งยุคสมัยแลtวัฒนธรรมที่หลากหลาย   ล่าสุด การเดินทางก็สะดวก มีขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ ถึงอยุธยา ใช้เวลาเพียง  90 นาที แต่ยังพบว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวชมอยุธยาแบบไปเช้าเย็นกลับ   หากพักค้างคืนทุกคนจะได้สัมผัสกับภาพวัดต่างๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบพร้อมสัมผัสกับแสงอาทิตย์ที่สวยสดงดงาม นอกจากนี้ ยังระบุว่าในทวีปเอเชียได้รับคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวรวม  8 แห่ง จาก 50 แห่งของโลก  ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน   ประเทศภูฏาน   อัสสันประเทศอินเดีย   ลอมบก ประเทศอินโดนีเซีย  ไทเป ดินแดนไต้หวัน   อุซเบกิสถาน และโดฮา ประเทศกาตาร์
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา