นครปฐม เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ

จังหวัดนครปฐม เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอต่างๆ รวมถึงข้าราชการในศาลากลางจังหวัดนครปฐม เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันที่ 3 กันยายน 2564 ที่วัดเทียนดัด อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายอำเภอสามพราน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขอำเภอ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของจังหวัดนครปฐม ที่เร่งตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 เชิงรุก และส่งเข้าสู่ระบบการรักษา รวมทั้งเพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเร็ว สำหรับการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ที่วัดเทียนดัดในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการตรวจ 500 คน มีประชาชนในพื้นที่ ตำบลอ้อมใหญ่ และตำบลบ้านใหม่เข้ารับการตรวจ 337 คน พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 17 คน ในส่วนผู้ที่มีผลเป็นลบ และยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนสามารถฉีดวัคซีนได้ที่จุดบริการใกล้กัน

ขณะเดียวกันที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐม ได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุก ด้วยวิธี ATK ให้กับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ภายในศาลากลางจังหวัด ตลอดจนข้าราชการภายนอก ซึ่งเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการตรวจคัดกรอง ซึ่งผลการตรวจในวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน จากการตรวจคัดกรองทั้งหมด 713 คน และมีเจ้าหน้าที่เข้ารับกรฉีดวัคซีนเข็มแรก จำนวน 18 คน

***************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว