รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเน้นย้ำผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดวิด-19 ควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข พร้อมได้มอบสิ่งของเพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจขาเข้าจังหวัดตรัง
ที่ด่านตรวจโควิด-19 ตำบลคลองปาง อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหัวหน้าส่วนราชการร่วมให้การต้อนรับนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะที่ได้เดินทางมาเยี่ยมจุดตรวจขาเข้าจังหวัดตรัง โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้รายงานถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 การตั้งจุดตรวจขาเข้าจังหวัดตรัง การเรียกตรวจรถที่จะเข้าจังหวัดตรัง

ในขณะที่นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง รายงานถึงสถานการณ์ผู้ป่วย ที่เข้ารับการรักษาหายแงะที่ยังรักษาอยู่ รวมถึงการนำคนตรังกลับมารักษาที่จังหวัดตรัง สถานการณ์โรงพยาบาลสนาม ที่ยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีก ในขณะที่นางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง ได้รายงานถึงโครงการธงฟ้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 โดยมีการจัดคาราวานสินค้าราคาถูก ไปจำหน่ายให้กับประชาชนทั้ง 10 อำเภอ และตามเทศบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดีมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ สินค้าส่วนให้ที่ประชาชนเลือกซื้อจะเป็นไข่ไก่ ข้าวสาร นำตาลและอื่นๆ และจะจัดคาวานสินค้าออกไปจำหน่ายให้กับประชาชนอีกในเร็วๆนี้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน


ทางด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเน้นย้ำกับผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแลความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด -19 ควบคู่ไปกับมาตรการด้านสาธารณสุข ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 และเห็นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่มาอย่างยาวนานนับปีที่ต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมกันได้พยายามแก้ปัญหาในการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อนำมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จะดำเนินการให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19 ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันฝ่าฟันไปด้วยกัน นอกจากนี้ได้มอบสิ่งของ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง