ตรัง อบจ.ฉีดวัคซีน“ซิโนฟาร์ม”ให้กับประชาชนอีกกว่า 5,000 คน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้กับประชาชนอีกกว่า 5,000 คน หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุฯ ปลื้มใช้บริการ drive thru ลดความกังวล เพิ่มความสะดวกมากขึ้น


องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ให้บริการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้กับประชาชนพร้อมกัน 2 อำเภอ กว่า 5,000 คน ได้แก่ จุดที่ 1 ศูนย์บริการฉีดวัคซีนที่โรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง โดยทีมฉีดวัคซีนเคลื่อนที่โรงพยาบาลโรคผิวหนัง เขตร้อนภาคใต้ จังหวัดตรัง จุดที่ 2 รพ.รัษฎา อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ซึ่งบรรยากาศทั่วไปเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่สามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วกว่าเวลาที่กำหนด โดยเฉพาะที่จุดบริการฉีดวัคซีนที่โรงแรมเรือรัษฎา ทีมฉีดวัคซีนเคลื่อนที่โรงพยาบาลโรคผิวหนังฯ ซึ่งครั้งนี้ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนวันเดียวถึง 4,946 คน ตั้งแต่เวลา 08.00 -16.00 น. โดยระดมทีมบุคลากรทางการแพทย์ รพ.โรคผิวหนังฯ นักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล จิตอาสาพยาบาลข้าราชการบำนาญ สาธารณสุขอำเภออำเภอเมืองตรัง โรงพยาบาลตรังและเจ้าหน้าที่อบจ.ตรัง ประมาณ 160 คน ดำเนินการอำนวยความสะดวก เพื่อความรวดเร็วในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับประชาชน และได้เปิดบริการช่องทางพิเศษ drive thru ให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยโรคเรื้อรังหรือจำเป็นต้องใช้รถเข็น และหญิงมีครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป

 

 

 

 

 

โดยอำนวยความสะดวกให้ญาติขับรถเข้าไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของโรงแรมเรือรัษฎา โดยที่ผู้รับบริการไม่ต้องลงจากรถ หรือไม่ต้องเข้าไปยังจุดฉีดในโรงแรม นับเป็นจุดบริการ drive thru สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด -19 แห่งที่ 2 ของประเทศไทย ซึ่งครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจใช้บริการจำนวน 18 คน นางสาววีณาวรรณ จิตแห้ง อายุ 33 ปี ชาวอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นหญิงครรภ์ 23 สัปดาห์ ซึ่งใช้บริการ Drive Thru กับทีมฉีดวัคซีนเคลื่อนที่โรงพยาบาลศูนย์โรคผิวหนังฯ กล่าวว่า การเปิดบริการ Drive Thru ช่วยอำนวยความสะดวกให้มาก เพราะตอนแรกก็กังวลว่าจะเดินทางเข้ารับบริการลำบาก ซึ่งช่วงสังเกตอาการอยู่ในรถ 30 นาทีหลังฉีดก็ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ต้องขอบคุณทาง อบจ.ตรัง และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ช่วยจัดช่องทางพิเศษให้ ทำให้ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

 

 

 

 

 

 


ด้านนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 10 -31 สิงหาคม 2564 ได้ร่วมกับโรงพยาบาลโรคผิวหนังฯ โรงพยาบาลตรัง และโรงพยาบาลรัฐทั้ง 10 อำเภอ รวมถึงสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เครือข่ายทางการแพทย์ ให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจนครบ 44,000 คน ครอบคลุม 10 อำเภอ ตามที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง