สิงห์บุรี ปล่อยรถ Mobile พาณิชย์….ลดราคาช่วยประชาชน ช่วงโควิด-19

จังหวัดสิงห์บุรี ปล่อยรถ Mobile พาณิชย์….ลดราคาช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ช่วงโควิด-19
นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างหน่ายงานราชการภายในศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกิจกรรมปล่อยรถ Mobile พาณิชย์..ลดราคาช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก จังหวัดสิงห์บุรี ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรีหลังใหม่ โดยรถโมบายพาณิชย์ ลดราคา จำนวน 4 คัน จะให้บริการประชาชนวันละ 8 จุด ครอบคลุมทุกอำเภอ ทุกตำบล รวมทั้งสิ้น 240 หมู่บ้านระยะเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฏาคม-25 สิงหาคม 2564 ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางรถโมบาย ได้ที่ หน้าเพจสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี ตามที่รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์สั่งการให้ทุกจังหวัด จัดโครงการรถ Mobile พาณิชย์..ลดราคาช่วยประชาชนเพื่อป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาด งดการออกนอกเคหะสถานในกรณีที่ไม่จำเป็น ตลอดจนลดความเสี่ยงจากการเดินทางไปยังสถานที่เสี่ยงสำคัญทั้งในตลาดสดและห้างสรรพสินค้ารวมไปถึงบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพของประชาชน


สำหรับในจังหวัดสิงห์บุรี จะนำสินราคาประหยัดที่จำเป็นต่อการครองชีพมาจัดจำหน่ายมากกว่า 70 รายการ ลดสูงสุดถึง 60% อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง รวมไปถึงสินค้าเกษตรและสินค้าชุมชนภายในจังหวัด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 D-M-H-T-T-A โดยพนักงานและเจ้าหน้าที่ต้องปลอดโควิด เว้นระยะห่างทั้งบุคคลและสินค้า ประชาชนไม่หยิบสินค้าเอง ชมสินค้าผ่านเส้นกั้น และสั่งซื้อสินค้าตามใบรายการ พนักงานหยิบสินค้าใส่ถุงให้


ในวันนี้ รถโมบายพาณิชย์ ก็เริ่มเปิดขายที่ตลาดประชารัฐ ข้างศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี โดยมี ข้าราชการ และลูกจ้าง หน่วยงานราชการภายใน ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี ให้ความสนใจซื้อสินค้ากัน เพราะสินค้าบางรายการถูกกว่าท้องตลาด อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่ต้องออกไปซื้อของตามห้างและตลาด