อยุธยา อบต.รางจรเข้ จัดศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด

อบต.รางจรเข้ จัดศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิดในพื้นที่และที่ไปป่วยใน กทม.

นายพงศกร มงคลหมู่  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรางจรเข้  เปิดเผยว่า  ขณะนี้อบต.รางจรเข้ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดศูนย์ Community Isulatioขึ้นเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด 19 เบื้องต้นได้ใช้อาคารอเนกประสงค์หลังเล็กของ อบต. รางจรเข้  จัดเตียงผู้ป่วยชาย 8 เตียง เตียงผู้ป่วยหญิง 8เตียง และกำลัง
ขยายไปที่อาคารอเนกประสงค์ขนาดใหญ่อีก 80 เตียง  ด้วยงบของ อบต.รางจรเข้ และการระดมทุนจากหลายภาคส่วน  เนื่องจาก อบต.รางจรเข้ เป็นอบต.ที่มีงบประมาณน้อยแต่ภารกิจมาก  เช่น มีโรงเรียนในสังกัด

ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เทพวราราม  และท่านผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆัง (ท่านเจ้าคุณพระบวรรังษี) รองเจ้าคณะภาค14 มอบข้าวสารให้ศูนย์พักคอยฯ จำนวน  1,500 กิโลกรัม พร้อมเตียงสนามอีก 64 ชุด  และท่านรักษาการผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชลประทาน สนับสนุนชุดเตียง 16 เตียง ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสมในตำบล 8 คน ประกอบกับ มีคนในตำบลไปป่วยติดเชื้อโควิด19ใน กรุงเทพมหานครจำนวนมาก แต่พบว่าได้เตียงรักษาล่าช้า  จึงประสานกับสาธารณสุขอำเภอและโรงพยาบาลเสนา นำผู้ป่วยมารอรับการรักษาที่ศูนย์พักคอยของ อบต.รางจรเข้  เพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาไปตามาลำดับต่อไป
ชาญ ชูกลิ่น (ลุงเปียก อยุธยา) รายงาน