ประจวบคีรีขันธ์​ รพ.สนามบางสะพานน้อยประเดิมรับรักษาผู้ป่วยโควิดกลับจากตจว.

รพ.สนามบางสะพานน้อยประเดิมอำเภอแรกรับรักษา 20 ผู้ป่วยโควิด ตจว.

วันที่ 27 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “กิตติพงษ์ ชื่นบาน “ เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต.) ทรายทอง ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า ขณะนี้ผู้ติดเชื้อได้เข้าพักใน รพ.สนามที่วัดห้วยสัก แล้ว 20 คน เป็นชาย10 หญิง10 ทาง รพ.สนามมีอาหารจาก รพ.บางสะพานน้อยให้ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 มื้อ มีพัดลม มุ้ง ทีวี เครื่องดื่มร้อนๆ น้ำดื่ม อุปกรณ์ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจัดไว้ให้พร้อมมีกล้องวงจรปิด กล้องวีดีโอไว้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ตลอด 24 ชั่วโมง ขอให้ญาติผู้ติดเชื้อวางใจได้ครับ

“ สำหรับใครต้องการเข้ามาอยู่ในรพ.สนาม ท่านต้องผ่านการตรวจจากแพทย์ของรพ.บางสะพานน้อยก่อน จึงจะสามารถเข้ามาอยู่ในรพ.สนามได้ เราจะไม่รับผู้ป่วยที่ไม่ได้รับการตรวจร่างกายจากแพทย์ รพ.บางสะพานน้อย ทุกกรณี ถ้าหากผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนาในเขต อ.บางสะพานน้อย สามารถติดต่อไปที่รพ.บางสะพานน้อย เพื่อฟังคำแนะนำขั้นตอนการเข้าพักจากเจ้าหน้าที่ เบอร์ติดต่อ 089 210 9963 ในเวลาราชการ สำหรับท่านที่จะบริจาคของ ทางรพ.สนามขอประเมินก่อนว่าต้องการสนับสนุนอะไรเพิ่มเติม แล้วจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ศึกนี้ยังอีกยาวไกลสิ่งของที่ทุกท่านสนับสนุน ได้ใช้อย่างคุ้มค่าแน่นอนครับ”

ขณะที่ผู้ใช้ชื่อ Tum Atthachai Nitisrirattanan สื่อมวลชนและแกนนำภาคประชาสังคม โพสต์ข้อความระบุว่า ท่านใดต้องการบริจาคอุปกรณ์เพิ่มเติมให้ รพ.สนาม อ.บางสะพานน้อย ขณะนี้ขาดมุ้งครอบไซต์ใหญ่ ชุด PPE สำหรับเจ้าหน้าที่จำนวนมาก สามารถติดต่อได้ที่ รพ.บางสะพานน้อย หรือ รพ.สต.ทรายทอง ท่านใดสนใจจะร่วมบุญโดยการเลี้ยงอาหารให้แก่ผู้ป่วยสามารถสอบถามมาได้ จะมีผู้ประสานในเรื่องวันและมื้ออาหารและจำนวนผู้ป่วย ช่วยดูแลเพื่อให้เกิดความเหมาะสมในการบริหารจัดการ

//////////////////

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน