สุพรรณบุรี  ตั้งจุดตรวจคัดกรองป้องกันแรงงานย้ายข้ามจังหวัด

สุพรรณบุรี  ตั้งจุดตรวจคัดกรองป้องกันแรงงานย้ายข้ามจังหวัด
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ศูนย์ปฏิบัติการ COVID -19 จังหวัดสุพรรณบุรี รายงานว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ระลอก 3 ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้ติดเชื้อโควิด19สะสมจำนวน 705 รายรักษาตัวอยู่ 205 รายรักษาหายแล้ว 486 รายเสียชีวิต 14 ราย ทำให้ทุกพื้นที่ของจังหวัดสุพรรณบุรี นั้นเป็นพื้นที่เสี่ยงล่าสุดวันที่ 28 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีก 15 รายเป็นชาวอำเภอเมืองสุพรรณบุรี 4 รายอำเภอบางปลาม้า 3 รายอำเภอดอนเจดีย์ 2 ราย อำเภออู่ทอง 4 รายอำเภอหนองหญ้าไซ 1 รายและอำเภอศรีประจันต์ 1 ราย

ทางด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมด้วยนายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี พลตำรวจตรีชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และนายไพฑูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายประพัน ใยบุญมี สาธารณสุขอำเภอสองพี่น้อง พ.ต.อ.กิตติพงษ์ บุญรอด ผกก.สภ.ทุ่งคอก ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดสกัดขาเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณฝั่งตรงข้ามวัดศรีเฉลิมเขต ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง เพื่อให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรีพร้อมเปิดเผยว่าสืบเนื่องจากข้อกำหนดฯ (ฉบับที่ 25) ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน มีผลใช้บังคับวันที่ 28 มิ.ย.64 ได้กำหนดเงื่อนไขการใช้เส้นทางคมนาคมและตรวจคัดการการเดินทาง ให้จังหวัดดำเนินการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ หรือจุดสกัดเพื่อตรวจคัดกรองการเดินทาง อย่างเข้มงวด เป็นระยะเวลาอย่างน้อยสามสิบวัน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคฯ (COVID-19) จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ตั้งจุดตรวจ /จุดสกัด บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 321 (มาลัยแมน) ขาเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณฝั่งตรงข้ามวัดศรีเฉลิมเขต ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ขาเข้าจังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณด้านหน้าวัดกลาง อ.บางปลาม้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจผลัดละ 15 คน วันละ 3 ผลัด


เนื่องจากสถานการณ์ ที่มีการปิดแคมป์คนงานและโรงงานบางแห่งในหลายๆแห่งทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอาจจะทำให้มีพี่น้องคนงานต่างๆเดินทางกลับภูมิลำเนา และมีผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดสุพรรณบุรี การตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อป้องกันการขนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด ขณะเดียวกันก็ตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ด้วยมาตรการที่เข้มข้นและฝากถึงพี่น้องชาวสุพรรณบุรีที่เดินทางกลับมาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ขอความร่วมมือให้ท่านปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัดเราต้องหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 เมื่อท่านเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ไปรายงานตัวตามที่ได้กำหนดไว้และกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วันขอให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการที่จังหวัดสุพรรณบุรีได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัดพี่น้องชาวสุพรรณบุรีเราต้องช่วยกันหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ให้ได้
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี