ตรัง หมวดทางหลวงห้วยยอด ร่วมกับอบต.ห้วยยอดปลูกต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน

แขวงทางหลวงตรังโดยหมวดทางหลวงห้วยยอด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ปลูกต้นไม้บริเวณเกาะกลางถนน เพื่อความสวยงามและเป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยว ถ้ำเลเขากอบ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางบกที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง

ที่บริเวณเกาะกลางถนนปากทางเข้าถ้ำเลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง พร้อมด้วยนายจตุพร ทิพย์ทอง หัวหน้าหมวดทางหลวงห้วยยอด เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงและจิตอาสาองค์การบริหารส่วนตำบลเขากอบ ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร บริเวณเกาะกลางถนนเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนสายหลักที่จะมุ่งหน้าไปจังหวัดกระบี่ และเป็นเส้นทางที่จะเข้าสู่ถ้ำเลเขากอบ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางบกที่มีชื่อเสียงอีกแห่งของจังหวัดตรัง ก่อนที่จะเกินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 นั้นแหล่งท่องเที่ยวถ้ำเลเขากอบ มีนักท่อเงที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวชาวจีน เนื่องจากต้องการมาลอดถ้ำท้องมังกร ซึ่งเป็นถ้ำลอดที่มีความหวาดเสียว นักท่องเที่ยวต้องนอนราบไปกับเรือถึงจะออกจากถ้ำได้และมีความเชื่อว่าหากได้ลอดถ้ำท้องมังกรจะมีความโชคดี


ทางด้านนายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า แขวงทางจังหวัดตรัง จะปลูกต้นทางอุไรบริเวณเกาะกลางถนนทั้งจังหวัดตรังระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร จะใช้ต้นทองอุไรประมาณ 1 หมื่นต้น โดยจะปลูกตามเส้นทางสายหลักเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงปลูกบริเวณเส้นทางแหล่งท่องเที่ยว เพื่อความสวยงามของถนนหลวง อีกทั้งต้นทองอุไรนั้นเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและบำรุงรักษาไม่ยาก มีดอกสีเหลืองที่สวยงามเป็นอย่างมากหากบานพร้อมกัน อีกทั้งการปลูกต้นไม้ยังช่วยลดมลพิษบนท้องถนนอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง