ตรัง อบจ.เร่งตรวจสอบข้อมูลประชาชนที่ลงทะเบียนรับวัคซีน “ซิโนฟาร์ม”

องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เร่งตรวจสอบข้อมูลประชาชนที่ลงทะเบียนรับวัคซีน “ซิโนฟาร์ม”
นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า หลังจากที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ได้เปิดให้ประชาชน และหน่วยงาน ลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 “ซิโนฟาร์ม” ของอบจ.ตรัง จาก 2 ช่องทาง คือ ระบบออนไลน์ ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด และระบบออฟไลน์ ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในแต่ละกลุ่มเป้าหมาย โดยปิดการลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสรุปจำนวนผู้ลงทะเบียน กว่า 70,000 คน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบรายชื่อจาก 2 ช่องทาง ไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน

พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลและจะส่งต่อข้อมูลให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง เพื่อตรวจสอบรายชื่อไม่ให้ซ้ำซ้อนกับแอพหมอพร้อม หากซ้ำซ้อนจะมีการคัดชื่อออกเพื่อรับสิทธิเดียวตามแอพหมอพร้อมเท่านั้น เนื่องจากชิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนทางเลือก ที่จะเติมเต็มให้ภาครัฐ หากรายชื่อที่ตรวจสอบข้อมูลครบทุกขั้นตอนแล้วเกิน 40,000 คน จะเรียงลำดับรายชื่อตามเวลาที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยให้อยู่ในสัดส่วนของกลุ่มเป้าหมายที่นำเสนอราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ส่วนรายชื่อที่เหลือจะส่งให้ ศบค.ตรัง เพื่อรับการจัดสรรวัคซีนหลักต่อไป โดยข้อมูล และแนวทางการดำเนินงานดังกล่าวได้นำเสนอ และผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 แล้ว


ทั้งนี้ ขอให้ประชาชน ติดตามการประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้รับวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ของ อบจ.ตรัง พร้อมสถานที่ฉีดวัคซีน ได้ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เวบไซด์องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เพจประชาสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เพจบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตรัง และช่องทางอื่นๆ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง