กาญจนบุรี กกล.สุรสีห์จับเมียนมาสวมบัตรคนไทยเข้าประเทศ พร้อมผู้นำพา

กกล.สุรสีห์จับเมียนมาสวมบัตรคนไทยเข้าประเทศ พร้อมผู้นำพา
/////////////////////////
ทหาร หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ นำโดย พ.อ.ยุทธนา มีเจริญ ผู้บังคับการบ.หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผู้บังคับหน่วย เฉพาะกิจลาดหญ้า ร่วมกับพ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิรวมทั้งเจ้าหน้าที่ กองร้อย ตชด.ที่ 135 หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิ และเจ้าหน้าที่ทหารชุดหมวดลาดตระเวนที่ 3 จุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ ทำการจับกุมผู้ฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการจับกุมผู้กระทำผิดชาวเมียนมา และผู้นำพาชาวไทย จำนวน 4 คน (ชาย 2 คน หญิง 2 คน) และผู้นำพาอีก 2 คน บริเวณด่านตรวจสามแยกทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วย
1.นาย ณรงค์ ผ่องใส อายุ 29 ปี สัญชาติ ไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน(ผู้นำพา)
2.น.ส.ฑิฆัมพร ควงสุวรรณ อายุ 31 ปี สัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน(ผู้นำพา)
3.นาย ตู่ ไม่มีนามสกุล อายุ 20ปี สัญชาติเมียนมา ไม่มีบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย
4.นาย อ่องโท ไม่มีนามสกุล อายุ 15ปี สัญชาติเมียนมา ไม่มีบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย
5.นาง ชอน ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ไม่มีบัตรประจำตัวบุคคลชึ่งไม่มีสัญชาติไทย
6.นาง ยูวิน ไม่มีนามสกุล อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา ไม่มีบัตรประจำตัวบุคคลซึ่งไม่มีสัญชาติไทย
โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจสามแยกทองผาภูมิ ได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีรถกระบะดีแม็ค สีฟ้า ทะเบียน บห 1444 นครปฐม ขับผ่านเข้ามายังตรวจร่วมสามแยก มุ่งหน้าไปทาง อำเภอไทรโยค เข้าตัวเมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจบัตรประจำตัวพบว่าทั้งหมด 4 คน เป็นชาวพม่าได้ยื่นบัตรประชาชนให้กับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งบัตรนั้นใบหน้าไม่ตรงกับบัตรประจำตัวประชาชน จึงได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียด

จากการซักถามเบื้องต้นที่เป็นชาวไทยซึ่งเป็นผู้นำพา ได้ยอมรับว่าทั้ง 4 คน เป็นชาวเมียนมา ซึ่งตนได้หาบัตรมาให้ทั้ง 4 คน และทั้ง 4 คน ยอมรับว่าเป็นบัตรของผู้อื่น ซึ่งได้มาจากนายหน้าอีกต่อหนึ่ง ซึ่งได้จ่ายเงินให้กับนายหน้าเป็นจำนวน 2500-5000 บาท ต่อคน และนำมาใช้เพื่อหลอกตาเจ้าหน้าที่ ที่ด่านตรวจโดยก่อนหน้านี้พวกตนอาศัยอยู่บ้านใหม่พัฒนาทั้ง 4 คนได้ให้การว่าจะเดินทางไปที่บ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนายหน้ารอรับอยู่ที่ปลายทางอีก 2 คน เพื่อไปหางานทำในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิขั้นต้นไม่พบผู้ใดอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา และได้นำตัวผู้กระทำผิดส่ง สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้จับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองชาวเมียนมา ได้ที่ด่านน้ำเกริ๊ก ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จำนวน 5 คน สวมบัตรประชาชนไทย หลบหนีเข้าเมือง มาแล้ว
เกษร เสมจันทร์