ตรัง สืบจังหวัดร่วมกองปราบปรามและสืบภาค 9สนธิกำลังร่วมกันทำจับกุมนายกเล็กตำบลวังวิเศษ

ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 9 สนธิกำลังร่วมกันทำการจับกุมนายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พร้อมพวกในข้อหาร่วมกันฆ่าทนายความที่ช่วยเหลือประชาชน ในเรื่องของที่ดินทำกิน

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พลตำรวจตรีสันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังพร้อมด้วย พันตำรวจเอกอาคม บัวทอง, พันตำรวจเอกภาสกร ภักดีวานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบปราม, เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอวนตำรวจภูธรภาค 9, เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคนที่ 1 นายชรินทร์รัฐฐ์ หรือนายชวน ครุฑธิราช อายุ 50 ปี นายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ ที่เพิ่งได้รับการรับตั้งและคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศรับรองเป็นนายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โยเป็นผู้ใช้จ้างวานผู้อื่นให้กระทำผิด ผู้ต้องหาคนที่ 2 นายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก อสยุ 50 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร ผู้ต้องหาคนที่ 3 นายศรัญญู หรือนิน เกื้อบุญส่ง อายุ 34 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุสมควร


ทั้งนี้ก่อนแถลงข่าวนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบปราม, เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอวนตำรวจภูธรภาค 9, เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดตรัง กว่า 100 นาย พร้อมอาวุธครบมือจัดแบ่งกำลังนำหมายค้นเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 10 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หลังสืบทราบว่าเป็นที่ซ่อนตัวทีมฆ่านายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า อายุ 54 ปี นักเคลื่อนไหวร้องเรียนสิทธิ์ที่ดินทำกินพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานจำนวน 638 ไร่เพื่อให้ชาวบ้านได้มีที่ทำกินที่ถูกยิงเสียชีวิต ภายในสวนยางพาราพื้นที่ หมู่ 10 บ้านห้วยคต ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุเข้ามาในสวนปาล์มน้ำมันห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 2 กม. เป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมบ้าน มีผู้พักอาศัยอยู่ในบ้าน 2 ราย เจ้าหน้าที่แสดงหมายค้นก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้าน พบนายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก หรือใหญ่พัว อดีตผู้ใหญ่บ้าน นอกจากนี้พบอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก และได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาทำการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจะเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนอย่างแน่นอน ในขณะที่ภรรยาและบุตรสาวของนายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า อายุ 54 ปี ได้เดินทางมาร่วมฟังการแถลงข่าว และกล่าวแสดงความรู้สึกว่าขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับผู้ต้องหาได้ภายใน 15 วัน และตนจะคัดค้านการประกันตัวผู้ต้อง เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวนั้นครอบครัวของตนจะเดือดร้อนอย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและมีพรรคพวกมาก ตนและครอบครัวเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย และต้องการให้ผู้ต้องหาไปเคารพศพด้วย เมื่อจับผู้ต้องหาได้แล้ว ก็จะหารือกันว่าจะทำการเผาศพเมื่อไหร่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง