สิงห์บุรี ตำรวจไล่ล่าจับพ่อค้ายาบ้าที่ขับรถหนี จับได้พร้อมของกลางกว่าหกพันเม็ด

ตำรวจสิงห์ ไล่ล่าจับพ่อค้ายาบ้าที่ขับรถหนี จับได้พร้อมของกลางกว่าหกพันเม็ด

วันที่ 30 เม.ย.64 เวลา 23.00 น. พล.ต.ต.วีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี, พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ไวยวุฒินันท์ ผกก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี พ.ต.ท.นพดล ธรรมเนียม รอง ผกก.สส.ฯ ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.โกลิยะ ศรแก้ว พร้อมด้วยชุดสนามยิงปืน กก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี นำโดย ร.ต.อ.พรชัย มาลัยนาค หน.สนามยิงปืน และชุดขยายผลยาเสพติด ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.อินทร์บุรี ชุดสายตรวจ สภ.พรหมบุรี และร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออินทร์บุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอดิศักดิ์ สวนมะม่วง หรือ นายอ้วน หรือ นายบอล อายุ 33 ปี ที่อยู่เลขที่ 48/1 หมู่ที่ 3 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในวันนี้เวลาประมาณ 20.30 – 22.00 น. จะมีพ่อค้ายานำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าบริเวณ ริมถนนสายเอเชีย (ถนนหมายเลข ๓๒) ซึ่งจุดนัดรับยาเสพติดอยู่บริเวณหมู่ที่ 7 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า นายอดิศักดิ์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้า โดยเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดอ่างทอง โดยจะขับรถนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าตามจุดนัดรับ-ส่งต่างๆ ตั้งแต่พื้นที่ จ.อ่างทอง จนถึงพื้นที่ จ.นครสวรรค์ โดยใช้เส้นทางสายเอเชีย (ทางหลวงหมายเลข ๓๒) ในการจำหน่ายยาเสพติด และจะนำยาบ้าวิ่งจำหน่ายในช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้ยากต่อการติดตามจับกุม

 

เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฯ พบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบอร์นทอง ติดแผ่นป้ายทะเบียน บจ 5068 อ่างทอง มีคอกสแตนเลส สูงเสมอตัวรถ ขับมาจอดและวนดูตรงบริเวณที่นัดรับ-ส่งยาบ้า ท่าทางมีพิรุท ร.ต.อ.โกลิยะ ศรแก้ว รองสารวัตรฯ หัวหน้าชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าว โดยแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ฯ เรียกให้ นายอดิศักดิ์ หยุดรถ แต่ นายอดิศักดิ์ ได้ขับรถยนต์หลบหนีทันที เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงได้ขับรถติดตามอย่างกระชั้นชิด และได้โทรศัพท์ติดต่อกับศูนย์รับแจ้งเหตุ ๑๙๑ ตำรวจภูธร จว.สิงห์บุรี ให้ประสานทำการสกัดจับรถคันดังกล่าว เมื่อรถของ นายอดิศักดิ์ฯ ขับมาถึงบนถนนสายเอเชีย (หมายเลข ๓๒) หน้าวัดกุฎีทอง หมู่ที่ 3 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นจุดก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด เส้นทางมีลักษณะบีบเลนให้แคบ และด้านหน้าของถนนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของ สภ.พรหมบุรี ตั้งจุดตรวจเพื่อสกัดรถของ นายอดิศักดิ์ อยู่ นายอดิศักดิ์ จึงได้ขับรถยนต์ของตนเบียดและชนกับรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับความเสียหาย 2 คัน ทำให้ นายอดิศักดิ์ จนมุมและโดนจับกุมได้ในที่สุด

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขอตรวจค้นตัวและรถยนต์ของ นายอดิศักดิ์ จึงพบยาบ้าจำนวน 30 ถุง รวม 6,060 เม็ด ที่บริเวณช่องวางของข้างคันเกียร์ และเงินจำนวน 4,000 บาท บัตรเอทีเอ็ม และโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้า โดยนายอดิศักดิ์ ยอมรับสารภาพว่ายาบ้าและของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองซึ่งกำลังจะนำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้า แต่มาโดนเจ้าหน้าที่ฯ จับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายอดิศักดิ์ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และจะสืบสวนเพื่อขยายผลเครือข่ายยาบ้าต่อไป

ณัฏฐนารา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี