ตรัง โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 เกือบพร้อมแล้วที่จะรับผู้ป่วยโควิด -19

โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 เกือบพร้อมแล้วที่จะรับผู้ป่วยโควิด -19 ในขณะที่ทหารกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นำที่นอน จำนวน 90 หลัง พร้อมเตียง 20 เตียง มาช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม


ที่อาคารยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้วาราชการจังหวัดตรัง พร้อมเจ้าหน้าที่และรองศาสตราจารย์ ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ รองอธิการบดีหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ติดตามการดำเนินงานโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ที่ใช้อาคารยิมเนเซี่ยม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง สามารถรองรับได้ 160 เตียง ซึ่งในขณะที่ทาง SCG ได้มอบเตียงกระดาษให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มีการจัดวางเตียง อุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ในขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรัง ได้เดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร มี ความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะสามารถใช้งานได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยจะมีแบ่งระหว่างผู้ป่วยชายและผู้ป่วยหญิง การดำเนินงานโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 นั้น ได้มีการระดมกำลังทั้งแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง


นอกจากนี้ พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง สั่งการให้จิดอาสาพระราชทานกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 นำที่นอน จำนวน 90 หลัง พร้อมเตียง 20 เตียง มาช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้เพียงพอหากผู้ป่วยมีจำนวนมาก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง