ตรัง เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มมากขึ้น

จังหวัดตรัง เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุทางถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้ทางผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานยามค่ำคืน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564


ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รถยนต์กระบะ ชนกับรถเทรลเลอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คนและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 คน รวมถึงมีผู้บาดเจ็บอีก สาเหตุนั้นมาจาการขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด จนทำให้เกิดอุบัติขึ้น หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเพิ่มความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมให้ส่วนราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมขุดตรวจจุดสกัดทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น ทางด้านนายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ออกเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 ณ หน้าที่พักสายตรวจตำบลลำภูรา และที่พักสายตรวจตำบลเขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง


ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพบว่าทุกภาคส่วนได้ร่วมมือในการปฏิบัติงานอย่างจริงจังและเข้มงวด และขอเป็นกำลังใจแก่ทุกคนที่เสียสละเวลามาปฏิบัติงานเพื่อความสุขของประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นอกจากนี้ได้เน้นย้ำให้ด่านชุมชนและจุดบริการประชาชนของแต่ละท้องถิ่น ช่วยกันสกัดกั้นไม่ให้รถที่มีความเสี่ยงออกนอกพื้นที่ กรณีการขับขี่รถจักรยานยนต์ของเด็กและเยาวชน ต้องแจ้งให้ผู้ปกครองทราบและช่วยกันสอดส่องดูแล รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงความสูญเสียต่อชีวิต เนื่องจากรถจักรยานยนต์มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอุบัติเหตุและได้รับบาดเจ็บรุนแรง นอกจากนี้ให้ช่วยกันรณรงค์การคาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกกันน็อค พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนสวมแมส เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง