ปทุมธานี  จัดมหกรรมกีฬา”วินสัมพันธ์” แข่งเซปักตะกร้อ,หมากฮอส วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเทิดพระเกียรติ

ปทุมธานี  จัดมหกรรมกีฬา”วินสัมพันธ์” แข่งเซปักตะกร้อ,หมากฮอส วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างเทิดพระเกียรติ ในหลวง ร.9 ร.10 ส่งเสริมความสามัคคีในชาติ
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 11เม.ย.2564ที่โรงเรียนปทุมวิไล ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ จังหวัดปทุมธานี ประจำปี 2563 เพื่อเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตรที่พระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถทางด้านกีฬาและให้ความสำคัญกับวงการกีฬาของชาติอย่างล้นพ้น และเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่10 โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายสุทัศน์ คงเเย้ม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี ดร.เอกพรต สมุทธานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมวิไล นายจำลอง เงินยวง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาจังหวัดปทุมธานี นายอัครพล พึ่งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดปทุมธานี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นตามมาตราการที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งคัด


นายอัครพล พึ่งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องด้วย ตามมติ คณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2529 เห็นชอบให้วันที่ 16 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันกีฬาแห่งชาติ รัฐบาล ได้มอบหมายให้ทุกจังหวัดดำเนินการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ เพื่อรำลึกถึงวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ขององค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแหลมทอง ครั้งที่ 4 ณ กรุงเทพมหานคร และทรงชนะเลิศได้รับเหรียญทอง จากการแข่งขันเรือใบประเภท โอ.เค. โดยที่ผ่านต้องงดกิจกรรมเพราะเจอปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 จึงเลื่อนการแข่งขันมาจนถึงเดือนเมษายนนี้ สำหรับในครั้งนี้จังหวัดปทุมธานี อำเภอเมืองปทุมธานี โดยสำนักงานการกีฬาแห่ง ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติ ดังนี้ 1.จัดนิทรรศการประวัติวันกีฬาแห่งชาติเพื่อรำลึกถึงวันสำคัญแห่งประวัติศาสตร์ ทางด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
2.การจัดการแข่งขันกีฬาหมากฮอส และการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อสำหรับวินมอเตอร์ไซค์ และมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้รวมสองชนิดกีฬาจำนวน 24 ทีม

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีกล่าวว่า การจัดกิจกรรมงานวันกีฬาแห่งชาติในปีนี้ มีกแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อและกีฬาหมากฮอส ให้แก่วินมอเตอร์ไซค์ ได้เล่นกีฬาออกกำลังกายและเชื่อมความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ในโอกาสอันดีนี้ กระผมขออัญเชิญ พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทย เมื่อวันที่ 28พฤศจิกายน 2531โดยย่อ ดังนี้ “กีฬามีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับชีวิตของแต่ละคนและชีวิตของบ้านเมือง ถ้าปฏิบัติกีฬาอย่างถูกต้อง หมายถึงว่าอย่างมีประสิทธิภาพมีความสามารถ ก็จะนำชื่อเสียงแก่ตนแก่ประเทศชาติ ถ้าปฏิบัติกีฬาด้วยความเรียบร้อย ด้วยความสุภาพ ก็ทำให้มีชื่อเสียงเหมือนกัน และจะส่งเสริมความสามัคคีในประเทศชาติ”
ทั้งนี้ ก่อนการแข่งขันมีโชว์การแสดง ศิลปะแม่ไม้มวยไทย จาก โรงเรียนสามโคก อบจ.ปทุมธานี และนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ยังได้ร่วมแข่งขัน กีฬาเซปักตะกร้อ กับทีมวีไวพี โดยมี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายอัครพล พึ่งธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดปทุมธานี แสน ส.เพลินจิต อดีตแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวทพฤหัสเล็ก ศิษย์ชุนทอง กระทิงทุ่งรังสิต อดีตยอดมวยไทย แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์อดีตยอดมวยไทย ชื่อดัง เจ้าของฉายา “จอมจุมพิต”และ ศิริมงคล สิงห์วังชา อดีตแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวตของ WBU, รุ่นแบนตัมเวตของ WBC/WBU และซูเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBC ของประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมการแข่งขัน


โดยผลการแข่งขัน ประเภทกีฬาเซปักตะกร้อ รางวัลชนะเลิศ แก่ทีม วินปู่ท็อป รองชนะเลิศอันดับที่1ได้แก่ วินหมู่บ้านสินทร รองชนะเลิศอันดับที่2ได้แก่ วินแฟลตปลาทอง รองชนะเลิศอันดับที่3ได้แก่ วินตลาดฐานเพชร ประเภทกีฬา หมากฮอส รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายสุริยัน จรรยสัจจี วินเอื้ออาทร บางกระดี่ รองชนะเลิศอันดับที่1ได้แก่ นายเฉลียว สุขสมเขตร์ วินตลาดฐานเพชรปทุม รองชนะเลิศอันดับที่2ได้แก่ นายเสนาะ ตรีขันธ์ วินซ่อมสร้างเมืองเอก รองชนะเลิศอันดับที่3ได้แก่ นายสุนทร บุญยอด วินตลาดโต้รุ่ง
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวต่ออีกว่าต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่กิจกรรมดีๆแบบนี้ ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยภาคเอกชนกับอีกหลายหน่วยงานของรัฐ ที่ช่วยจัดกิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างพี่น้องชาววินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพราะว่าพี่น้องชาววินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง มีเวลาน้อยมากในการออกกำลังกาย ทำให้กีฬาในจังหวัดปทุมธานี กับมาคึกคักมีชีวิตชีวาอีกครั้ง


โดยขอให้พี่น้องประชาชน ร่วมมือกันฝ่าวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่าประมาทและลืมไปว่าทุกนาทีคือ ความเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ตลอดเวลา เป็นห่วงพี่น้องประชาชน ทุกคนจริงๆ หากใครไม่มีความจำเป็นที่ต้องเดินทางก็ขอให้อยู่บ้านและใช้เทคโนโลยีการสื่อสารให้เป็นประโยชน์ อย่างไรก็ตามตนเองเข้าใจดีถึงความรักความผูกพันของครอบครัวไทย ดังนั้นเมื่อเราต้องเดินทางกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ก็ขอให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัสส่วนกิจกรรมที่จัดได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์คือ การสรงน้ำพระ และการรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งควรจัดในพื้นที่โล่ง และอากาศถ่ายเทได้ดีถ้าทุกคนร่วมมือกันดีเราจะแก้ปัญหาทุกอย่างได้ โดยขอให้พี่น้องประชาชนทำตาม มาตราการที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งคัด


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่างนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้เราจะไม่มีวันหยุดโดยศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยการเจาะเลือด แรปบิทเทส หาโรคติดเชื้อโควิด-19 บริการฟรี เพื่อพี่น้องชาวปทุมธานี ในสภาวะสงครามโควิด ซึ่งเป็นสงครามที่เรามองไม่เห็น อบจ.ปทุมธานี จะดูแลในเรื่องของความปลอดภัยในช่วงสงครามโควิด-19 ให้พี่น้องชาวปทุมธานีผ่านพ้นวิกฤตไปได้อย่างปลอดภัย เขาบริการจัดหาชุดตรวจแรปบิทเทสโดยการเจาะเลือดพิสูจน์หาเชื้อ รับทราบผลเร็วเพียงไม่เกิน 3-5 นาที มีความแม่นยำที่ 98.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อตรวจผลออกมาลบทางศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) มีบัตรให้ ทั้งนี้เมื่อตรวจออกมาเป็นลบแล้ว ไม่ได้การันตีว่าในวันพรุ่งนี้คุณจะไม่ติดเชื้อ ถ้าในวันพรุ่งนี้หรือวันต่อ ๆ ไป พี่น้องประชาชนไม่ระวังตัวป้องกัน ก็อาจจะติดเชื้อได้ เมื่อตรวจแล้วก็ต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นี้ด้วย