สุพรรณบุรี   ตำรวจทางหลวงด่านช้างนำช้างทำบุญตักบาตรพระสงฆ์รับสงกรานต์

สุพรรณบุรี   ตำรวจทางหลวงด่านช้างนำช้างทำบุญตักบาตรพระสงฆ์รับสงกรานต์
ที่บริเวณหน่วยบริการทางหลวงด่านช้าง ถนนหมายเลข 333 สายด่านช้าง-บ้านไร่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส (หรือผู้กองยศ) หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับฝ่ายปกครอง อำเภอด่านช้าง ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง พระสงฆ์ กว่า 30 รูป โดยนำช้างแสนรู้ จำนวน 4 เชือก มาร่วมทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย เพื่อความสิริมงคล โดยมีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์


ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส (หรือผู้กองยศ) หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง กล่าวว่าพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง หน่วยบริการทางหลวงอำเภอด่านช้าง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ปีนี้สถานการณ์โควิด19 ระบาด จึงได้จัดทำบุญตักบาตรแบบเรียบง่าย ภายใต้มาตรการของป้องกันโควิด19ของภาครัฐ อย่างเข้มข้น การจัดกิจกรรมต่างๆจึงต้องจัดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ จึงได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดป่าน้ำตกเขมโก ต.วังคัน อ.ด่านช้าง มารับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง และจะนำข้าวสารอาหารแห้งไปประกอบอาหารถวายให้พระภิกษุสงฆ์และสามเณรที่มาปฏิบัติธรรม ในวัด จำนวน108รูป เป็นเวลา 7 วัน

ส่วนที่ด้านหลังหน่วยบริการทางหลวง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีห้องพักสวยงาม น้ำสะอาด จำนวน 16 เตียง ไว้รองรับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านเส้นทางนี้ หากมีอาการเหนื่อยล้า สามารถเข้าพักได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือบริการประชาชนและนักท่องเที่ยว ลดภาระค่าใช้จ่ายในการพักผ่อน เพื่อให้สมกับตำรวจทางหลวงเป็นมิตรกับประชาชน นอกจากนี้ยังมีจุดรับลม ชมวิว ร้านกาแฟ เครื่องดื่ม ก๋วยเตี๋ยวกะลาห้อยขา รสเด็ดไว้ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สั่งมารับประทาน และมีบริการขี่ช้าง ชมวิวทิวทัศน์ในป่าเขาที่สวยงาม สัมผัสธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงด่านช้าง ตั้งอยู่ถนน 333 สายด่านช้าง-บ้านไร่ หลักกิโลเมตรที่ 71 ห่างจากอำเภอด่านช้าง เพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้น สอบถามรายละเอียดได้ที่ ร.ต.อ.ธีรเศรษฐ์ บดีกุลจิโรภาส (หรือผู้กองยศ) หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงด่านช้าง โทร.081-8489898
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี