สุพรรณบุรี  นักท่องเที่ยวไหว้พระขอพรหลวงพ่อดำสรงน้ำพระวิถีใหม่ป้องกันโควิค19

สุพรรณบุรี  นักท่องเที่ยวไหว้พระขอพรหลวงพ่อดำสรงน้ำพระวิถีใหม่ป้องกันโควิค19
บรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ไทย สถานการณ์โควิด 19 ระบาด ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินสายทำบุญไหว้พระปิดทองขอพรหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว รับปีใหม่ไทย สรงน้ำพระ วิถีใหม่ โดยการใช้ท่อพีวีซีทำเป็นรางน้ำ เว้นระยะห่าง ปฏิบัติตามมาตรการ การควบคุมโรคของสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
ที่วัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศการท่องเที่ยว วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนเดินทางมากราบไหว้พระขอพรหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ไทย และร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ สรงน้ำพระ วิถีใหม่ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทย โดยทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดไข้ มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ให้กับประชนชน ก่อนที่จะเข้าไปสรงน้ำพระ ซึ่งทุกคนต้องสวมแมสก์หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันโควิด19 โดยมีนางบุญเอื้อ สอดสี นายก อบต.บางงาม นายฉันท์ การะเกตุ ผู้ใหญ่บ้า หมู่ 2 ต.บางงาม พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม.มาอำนวยความสะดวก


พระครูพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัยใจดี) เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร เปิดเผยว่าได้ให้คณะกรรมการวัดนำท่อพีวีซี มาทำเป็นรางน้ำขนาดความกว้าง 3 นิ้ว ความยาว 2 เมตร ทาสีทองสวยงาม เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระ เว้นระยะห่าง ระหว่างพระสงฆ์กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาสรงน้ำพระ โดยทางวัดได้ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 โดยประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างนำน้ำอบไทยบรรจุขวด และน้ำสะอาดใส่ขันโรยด้วยกรีบดอกไม้มาสรงน้ำพระ ตามประเพณีไทยโบราณ โดยทางวัดได้แจกวัตถุมงคล เป็นธนบัตรขวัญถุง ภาพหลวงพ่อดำวัดหนองเพียร ให้เป็นที่ระลึก เพื่อความเป็นสิริมงคล เดินทางแคล้ว คลาดปลอดภัย มีโชค มีลาภ
สำหรับหลวงพ่อดำ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เครารพนับถือของชาวบ้านมาช้านาน หลวงพ่อดำ ชอบเสียงดัง และชอบวิทยุทรานซิสเตอร์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว มากราบไหว้ขอพร บนบานกัน ขอให้ประสบความสำเร็จในชีวิต หน้าที่การงาน การค้าขาย เจริญรุ่งเรือง ให้หายจากการเจ็บป่วย มีโชค มีลาภ เมื่อขอพรแล้วประสบความสำเร็จก็จะนำเอาวิทยุทรานซิสเตอร์มาแก้บนกับหลวงพ่อดำกันจำนวนมาก จึงเป็นที่มาว่าหลวงพ่อดำชอบวิทยุทรานซิสเตอร์


หลวงพ่อวิชัยใจดี กล่าวอีกว่าวัดหนองเพียร จะมีพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ ปิดทองไหว้พระหลวงดำ หลวงพ่อทันใจ พระสีวลี พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อสม ห่มผ้าพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์ งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2564 และขอความร่วมมือพุทธศาสนิกชนญาติโยมทุกท่านให้ปฏิบัติตามคำแนะนำนโยบายของภาครัฐ ในการเข้าพิธี โดยต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมแมสก์หน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอออล์ล้างมือ เว้นระยะห่าง
มีเสียงหลวงพ่อวิชัย ใจดี ให้พรปีใหม่ไทยแก่ญาติโยม ด้วยครับ
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี