ตรัง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดเลือกทหารกองเกิน

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการที่จังหวัดตรัง ในวันนี้มีการคัดเลือกที่อำเภอกันตัง และอำเภอปะเหลียน ทางเจ้าหน้าที่ยังคงเชิญชวนให้ชายไทยสมัครเข้ารับราชการทหาร เพื่อได้รับสิทธิต่างๆ รวมถึงการมีสิทธิสอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบก


ที่ศาลาประชาคมอำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พล.ต.ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางมาตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ ในส่วนของจังหวัดตรัง มีการตรวจคัดเลือกที่อำเภอกันตัง ซึ่งอำเภอกันตัง มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 112 คน ต้องการทหารจำนวน 82 คน แบ่งเป็นทหารบก 48 คน ทหารอากาศ 10 คน ทหารเรือ 24 คน และมีผู้สมัครใจเข้าเป็นทหาร 58 คน ทำให้ต้องมีการจับสลากใบแดงใบดำ


ส่วนที่อำเภอปะเหลียน มียอดเรียกเกณฑ์ จำนวน 345 คน ต้องการทหารจำนวน 77 คน แบ่งเป็นทหารบก 44 คน ทหารอากาศ 9 คน ทหารเรือ 24 คน มีผู้สมัคร 60 คน ซึ่งบรรยากาศในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ มีพ่อ แม่ พี่น้อง ญาติๆต่างนำบุตรหลานมาให้กำลังใจในการตรวจเลือกในวันนี้กันอย่างคึกคัก อย่างไรก็ตามทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้เน้นย้ำคณะตรวจเลือกทหารห้ามไม่ให้มีการทุจริตโดยเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะมีความผิด ในส่วนของสิทธิที่ทหารจะได้รับจะมีการส่งเสริมให้ทหารได้เรียนหนังสือสำหรับผู้ที่มีวุฒิการศึกษาน้อย เบี้ยเลี้ยง และมีโอกาสได้สอบเป็นนักเรียนนายสิบทหารบก ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้าไปในสถานที่ตรวจเลือก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 และในวันพรุ่งนี้จะเป็นการตรวจคัดเลือกวันสุดท้ายของจังหวัดตรัง ที่อำเภอปะเหลียนและอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง