ประจวบคีรีขันธ์   ตร.ทล.ประจวบฯ สกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อน จากภาคใต้เตรียมส่งต่อมหาชัย

ประจวบคีรีขันธ์    ตร.ทล.ประจวบฯ สกัดจับรถตู้ขนแรงงานเถื่อน จากภาคใต้เตรียมส่งต่อมหาชัย
วันที่ 30 มีนาคม 2564 ร.ต.อ.เวิน ไชยอาษา รอง สว.ส.ทล.3 กก.2 บก.ทล พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เข้าสกัดจับกุมรถตู้ ที่มีการลักลอบขนแรงงานเถื่อน ภายหลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานเถื่อนผิดกฎหมายจากพื้นที่ภาคใต้เพื่อเดินทางไปยัง มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้วางแผนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตามจุดต่างๆบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ในเขตพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
ขณะกำลังออกตรวจบนถนนเพชรเกษม พบ รถตู้ต้องสงสัย สีขาวยี่ห้อ Joylong ( รถนำเข้า ) ทะเบียน ฮบ 4768 กรุงเทพฯ ตรงตามที่สายข่าวแจ้งมา วิ่งผ่านมาบนถนนเพชรเกษม ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ ช่วงประมาณ หลัก กม.376 บริเวณหน้าวัดดงไม้งาม พื้นที่ ม.3 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้มีการเรียกให้หยุดรถและขอเข้าตรวจสอบ พบว่ารถตู้คันดังกล่าวมี นายเกรียงไกร ศิริบูรณ์ อายุ 50 ปี ชาว ต.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นเจ้าของรถและคนขับรถ ภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนม่าร์ จำนวน 6 คน เป็น ชาย 5 คน และ หญิง 1 คน นั่งโดยสารมาอยู่ภายในตัวรถ ซึ่งแรงงานทั้ง 6 คน ไม่มีเอกสารใดๆติดตัว ไม่มีเอกสารยืนยันการเข้าเมือง จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.ธัญญะ จิตรจารุวงศ์ สารวัตร สส.สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ พวงบานชื่น รอง สว.ตม.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าร่วมตรวจสอบ


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเกรียงไกร คนขับรถตู้คันดังกล่าว ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายเล็ก ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ผ่านทางโทรศัพท์ ได้มีการนัดให้ตนไปรับแรงงานชาวเมียนม่าร์ 6 คน บริเวณปั้มก๊าซ NGV แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้ามืด เวลาประมาณ 05.00 น. เพื่อเดินทางไปส่งยัง พื้นที่ อ.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 1,500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะได้มีการสอบสวน สืบสวนเพิ่มเติมต่อไป โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและ ตม. ได้ประสานไปยัง ปกครองอำเภอบางสะพานและสาธารณสุขอำเภอบางสะพาน เพื่อทำการคัดกรองโควิด-19 ตามมาครการควบคุมโรคก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
/////////////////////////////////////////////

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468