สสจ.นครปฐมจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ประจำปี2563

สสจ.นครปฐมจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ประจำปี2563

วันที่18มีนาคม2564  ที่ ห้องประชุมพระเทพศาสนาภิบาล ชั้น4 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสามพราน(วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม

นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ประจำปี2563 ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ให้แก่ข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  โดยมีนายแพทย์ทินกร ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน กล่าวรายงาน  ด้วยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้จัดพิธีรับพระราชทาน  เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2563ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่ข้าราชการในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม

โดยมีผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ชั้นมหาวชิรมงกุฏ (ม.วม.)จำนวน 4ราย   ชั้นประถมาภรณ์ช้างเผือก (ป.ซ.) จำนวน 5ราย และชั้นประถมาภรณ์มงกุฎไทย (ป.ม.) จำนวน14ราย และ รวมทั้งสิ้น 23ราย จากหน่วยงานในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม

พร้อมกันนี้นายแพทย์วิโรจน์   รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม  ประธานในพิธีได้ให้โอวาทแก่ข้าราชการผู้เข้ารับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์    เครื่องราชอิสริยาภรณ์แต่เดิมเป็นสิทธิเมื่อรับราชการไปถึงระดับยศ หรือตำแหน่งก็จะได้รับพระราชทานและเลื่อนชั้นตราไปตามลำดับ แต่ปัจจุบันรัฐบาลได้พิจารณากลั่นกรอง พิถีพิถัน ละเอียดรอบคอบและต้องพิจารณาในมิติต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เช่นเมื่อได้รับราชการหรือทำงานมาจนถึงระยะเวลาหนึ่ง การเลื่อนชั้นตราจะไม่เป็นไปตามอัตโนมัติ หากแต่ต้องคำนึงถึง ผลงาน ความซื่อสัตย์ สุจริต ตลอดจนความเป็นระเบียบเรียบร้อยมิได้ด่างพร้อยใดใด ในการปฏิบัติราชการ  ดังนั้นผู้ที่เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในครั้งนี้ได้ผ่านการกลั่นกรองตามกฎเกณฑ์ใหม่ จึงขอให้มีความภาคภูมิใจ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตราต่าง ๆ ซึ่งจะได้นำไปใช้ประดับ เป็นเกียรติยศแก่ตนเอง และวงศ์ตระกูลสืบไป ขอให้ทุกคนตั้งใจปฏิบัติ ราชการเพื่อประโยชน์ต่อตนเอง แก่สังคม แก่ประเทศชาติและเป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัยใน หน้าที่นั้น ๆ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้าล้นกระหม่อมสืบไป