ราชบุรี  อบจ.ราชบุรีจัดโครงการ”เริ่มที่โรงเรียน โตที่บ้าน”

ราชบุรี  อบจ.ราชบุรีจัดโครงการ”เริ่มที่โรงเรียน โตที่บ้าน” เพื่อให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
เมื่อเช้าวันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 08.30 น.นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรีได้มอบหมายให้นายชัยโรจน์ เอกอัครอัญธรณ์ เลขานุการนายก อบจ.ราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “เริ่มที่โรงเรียน โตที่บ้าน” ประจำปีงบประมาณ 2564 โดยมีนายชัชชนม์ เกษศรี ผู้อำนวยการกองแผนและงบประมาณ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ เพื่อให้เยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและเพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าสีเขียวให้กับสถานศึกษาและที่บ้าน มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการติดตามและประเมินผลแผนพัฒนาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี คณะครู – อาจารย์ ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดโครงการดังกล่าว

มีนางสาวโสภา ขำเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนเนกขัมวิทยาให้การต้อนรับ นายจุติเทพ โพธิปักษ์ หัวหน้าศูนย์พัฒนาการใช้ประโยชน์ป่าไม้ภาคกลาง จ.ราชบุรี พร้อมคณะฯ มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ เรื่องสภาวะโลกร้อนและการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้บริเวณพื้นที่ในโรงเรียน เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ป่าสีเขียว ณ โรงเรียนเนกขัมวิทยา อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี