สื่อมวลชนจังหวัดตรัง จัดพิธีทำบุญ เนื่องในงาน “วันนักข่าวและสื่อมวลชน”

สื่อมวลชนจังหวัดตรัง จัดพิธีทำบุญ เนื่องในงาน “วันนักข่าวและสื่อมวลชน” ปี 2564 เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับนักข่าวที่ล่วงลับไปแล้ว
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมพิธีทำบุญเนื่องในวันสื่อมวลชน ประจำปี 2564 ณ วัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) อ.เมืองตรัง ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า วันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันนักข่าว หรือวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ โดยช่วงเช้าก็จะมีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารรับพรจากพระประสิทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดตรัง ในการทำงานของส่วนราชการก็ดีหรือทางจังหวัดก็ดี สิ่งสำคัญคือเรื่องของการที่จะเอาผลงานของจังหวัดไปสู่พี่น้องประชาชนสะท้อนไปยังรัฐบาล ตลอดปีที่ผมเป็นรองผู้ว่าเชื่อมโยงมาถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องสื่อมวลชนทุกคน สิ่งที่สะท้อนไปเราเข้าใจในวิชาชีพของสื่อมวลชนว่าสื่อมวลชนจะต้องเสนอข่าวที่เป็นข้อเท็จจริง เสนอข่าวด้วยความรวดเร็วซึ่งเป็นวิชาชีพของสื่อทุกคน ต้องขอขอบคุณว่าในรอบที่ผมเป็นรองผู้ว่าฯ และเป็นผู้ว่าฯ ข่าวสารของจังหวัดตรังได้นำเสนอสู่วงกว้างมาก ข่าวที่ออกไปก็มีทั้งหลากหลายมีทั้งงานด้านพัฒนา ด้านสังคม ด้านอาชญากรรม หลากหลายออกไป แต่สิ่งสำคัญที่ได้รับจากพี่น้องสื่อมวลชนคือการส่งสัญญาณในการที่บอกทางจังหวัดว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้นมา บางครั้งก็ต้องขอเรียนว่าส่วนราชการยังช้ากว่าทางสื่อมาก เพราะฉะนั้นสิ่งที่เป็นโจทย์สะท้อนมายังผม ก็ต้องขอขอบคุณ

ซึ่งบางเรื่องทางส่วนราชการไม่ทราบว่าพี่น้องประชาชนได้รับความยากลำบาก และหลายเรื่องที่สะท้อนมาแล้วจังหวัดไม่รู้ และจังหวัดได้ไปดำเนินการแก้ไข จังหวัดต้องขอขอบคุณจริง ๆ ผมคิดว่าผมเข้าใจในวิชาชีพของพวกเรา ในภาพรวมเป็นสื่อที่เสนอข่าวได้เที่ยงตรง ถูกต้อง และขอให้วันนี้เป็นวันที่ทุกคนได้มาร่วมกันรับบุญ รับกุศล จากพระคุณเจ้า และขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ และให้สมความปรารถนาทุกประการ


จากนั้น พระประสิทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดตรัง ได้กล่าวเจริญพร ว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญของทุกท่านที่มาร่วมพิธีบุญ ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ วันนี้ขอให้กำลังใจนักข่าวทุกคนที่ทำงานเพื่อส่วนร่วม เพื่อประเทศชาติ องค์พระศาสนา และพระมหากษัตริย์ ขอบารมีธรรม และคุณงามความดี บารมีกุศลบุญที่ท่านทั้งหลายได้ทำไปแล้วนั้น จงย้อนสนองให้ท่านทุกคนจงประสบแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง และขอให้ประสบความสำเร็จไปถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพทุกท่านทุกคนเทอญ มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง