เชียงใหม่ ทหารผาเมืองไล่จับยึดผงขาวได้ร่วม60ล้านบาท

ทหารผาเมืองไล่จับยึดผงขาวได้ร่วม60ล้านบาท
5มีนาคม2564
จากนโยบาย พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ให้เน้นย้ำในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ ดังนั้น พันเอก ภาสกร กุลรวิวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5และ พันเอก เดชาธร สายหยุด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 จึงสั่งการให้ เข้มงวดในการลาดตระเวนและซุ่มโจมตี เพื่อเป็นการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


ดังนั้นพันโท นพดล เตชะ ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมที่ 1ได้สั่งการให้ กองร้อยทหารม้าที่ 2กองบังคับการควบคุมที่ 1ทำการลาดตระเวนและซุ่มโจมตี ในพื้นที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว และเมื่อวันที่ 4มีนาคม เวลา 24.00น. กองร้อยทหารม้าที่ 2จัดกำลังพล ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ โดยมี ร.อ.พัชรพันธุ์ พงศ์พันธ์งาม ผู้บังคับกองร้อยทหารม้าที่ 2 เป็น หัวหน้าชุด ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางตามแนวชายแดน บริเวณ พื้นที่บ้านเมืองนะ ในขณะทำการ ลาดตระเวน มายัง บริเวณ ชายแดนหนองอุกได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 2คน เดินแบกสัมภาระมายังบริเวณพื้นที่ดังงกล่าว หน่วยจึงได้แสดงตนเพื่อทำการขอทำการตรวจค้น เมื่อผู้ต้องสงสัยพบ จนท.ทหาร ได้ทิ้งสัมภาระ และได้วิ่งหลบหนี หน่วยจึงทำการไล่ติดตาม แต่ผู้ต้องสงสัยอาศัยความมืด และความชำนาญในเส้นทางสามารถหลบหนีไปได้

หน่วยจึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ตรวจพบยาเสพติดประเภทที่ 1เฮโรอีน บรรจุอยู่ภายในกระสอบดัดแปลงสะพายหลัง จำนวน 173แท่ง น้ำหนักประมาณ 60.55 กิโลกรัม ช่วงเช้าทาง พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้ามาตรวจสอบยาเสพติดประเภทผงขาวหรือเฮโรอิน ตราสิงห์โตคู่เหยียบลูกโลกพร้อมตรวจสอบเป็นยานรกจริงจึงขอให้ทางตำรวจภูธรนาหวาย ได้นำไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาคนที่ลักลอบนำผงขาวเข้ามาในประเทศต่อไป

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว