ตรัง ผู้ว่าฯประชุมคณะกรรมการประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประชุมคณะกรรมการประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดตรังครั้งที่ 1 ประจำปี 2564
ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการประสานงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดตรังครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 ทั้งนี้เพื่อติดตามผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริจังหวัดตรัง โดยในปี 2564 มีการขับเคลื่อนและขยายผลโครงการจำนวน 2 กิจกรรม คือ กิจกรรมอนุรักษ์พันธุกรรมพืชในท้องถิ่น งบประมาณ 584,000 บาท และโครงการโรงเรียนต้นแบบเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง งบประมาณ 2,600,000 บาท นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้พิจารณาการขอรับการสนับสนุนโครงการพัฒนาพื้นที่ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 วงเงินเบื้องต้นไม่เกินจังหวัดละ 250,000 บาท


ทั้งนี้กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดจัดทำโครงการตามแนวทาง 3 ประเภท ได้แก่ โครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค โครงการสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และโครงการขยายผลการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมี โรงเรียนบ้านโคกยาง อำเภอกันตัง โรงเรียนบ้านไร่ใหญ่ อำเภอรัษฎา และโรงเรียนบ้านเขาโอน อำเภอวังวิเศษ ซึ่งที่ประชุมได้จะได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกเพื่อจัดส่งเอกสารโครงการให้สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง