ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ช่วยเหลือประชาชนในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

จิตอาสารทหารช่าง กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ช่วยเหลือประชาชนในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัยตามโครงการกองทัพบกซ่อมแซมบ้านทั่วไทย โดยเป็นการช่วยเหลือประชาชน ที่มีที่อยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรม ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารกับประชาชน
นางสาวโศรญา วินสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ร้องขอความช่วยเหลือจาก พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ในการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ชำรุดทรุดโทรม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 จึงได้สั่งการให้ ร.ท.สุเทพ แก้วบริสุทธิ์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำจิตอาสาทหารช่าง ไปทำการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดให้กับ นางพิม จันทร์หอม บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 7 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ทั้งนี้จิตอาสาทหารช่าง ได้ดำเนินการซ่อมแซมโดยการทำหลังคา ก่ออิฐทำกำแพงบ้าน ให้แข็งแรงมากขึ้น


ทางด้าน นางสาวโศรญา วินสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 กล่าวว่า นางพิม จันทร์หอม มีบุตรธิดา จำนวน 6 คน ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันทำงาน แต่ก็แวะเวียนมาดูแลมารดา อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางหมู่ที่ 7 ตำบลลำภูรานั้น ได้รับเงินสนับจำนวน 1 หมื่น 9 พันบาท จากโครงการบ้านพอพียง โดยจะมีการคัดเลือกประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยชำรุด โดยจะมีการพิจารณาของคณะกรรมการ ซึ่งบ้านของนางพิม จันทร์หอม นั้นคณะกรรมการมีความเห็นให้ความช่วยช่วยเหลือในการปรับปรุงบ้านที่ชำรุดให้ใหม่ โดยนำเงินที่ได้รับการสนับมาซื้อวัสดุ อุปกรณ์ เช่น ปูน สังกะสี อิฐบล็อก และได้ขอความช่วยเหลือไปยังกองพันทหารราบที่ 4 กรมทาหรราบที่ 15 ให้นำจิตอาสาทหารช่างมาช่วยเหลือในการก่อสร้าง ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านต้องขอขอบคุณกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ที่ให้ความช่วยเหลือในการก่อสร้างครั้งนี้ ในขณะที่ ร.ท.สุเทพ แก้วบริสุทธิ์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน กล่าวว่า การนำจิตอาสาทหารช่างออกมาช่วยเหลือประชาชนโดยการซ่อมแซมบ้านที่ชำรุดนั้นเป็นนโยบายของกองทัพบกตามโครงการกองทักบกซ่อมแซมบ้านทั่วไทย โดยเป็นการช่วยเหลือประชาชน ที่มีที่อยู่อาศัยชำรุดทรุดโทรม ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างทหารกับประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง