สมุทรสาคร   แห่หลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เปิดงานประจำปีแบบนิวนอมอล

สมุทรสาคร   แห่หลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เปิดงานประจำปีแบบนิวนอมอล

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2564 ที่  วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีเปิดงานประจำปี ปิดทองขอพรหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร  โดยมี พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอบ้านแพ้ว เจ้าอาวาสวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร เป็นประธานจัดงาน และมี ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอบ้านแพ้ว เป็นประธานฝ่ายฆราวาส   พร้อมด้วย คณะกรรมการ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวบ้านแพ้ว ร่วมพิธีจำนวนมาก

ซึ่งประธานในพิธีทั้งฝ่ายสงฆ์และฆราวาส ได้ร่วมกันปล่อยป้ายผ้าแพรลูกโป่งเปิดงาน  ก่อนจะมีพิธีการอัญเชิญองค์หลวงพ่อโตจำลอง  ลงเรือ แห่ล่องไปตามน้ำในคลองดำเนินสะดวก  เพื่อให้ประชาชนสองฝั่งคลอง ได้กราบไหว้  โดยปีนี้ได้มีการงดเรือร่วมขบวน ที่ทุกปีจะมีเรือชาวบ้านมาร่วมขบวนประเพณ๊จำนวนมาก  ในปีนี้จึงจะเห็นมีเพียงเรือที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโต จำลอง ที่แห่ล่องไปตามน้ำในคลองดำเนินสะดวก

และบรรยากาศภายวัด จะมีประชาชนชาวบ้าวแพ้วและใก้ลเคียงที่เคารพศรัทธา หลวงพ่อดต ได้นำผลไม้ 5 อย่าง มาไหว้ขอพรหลวงพ่อโต  กันตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ก่อนเปิดงานหนึ่งวันตามธรรมเนียมประเพณีที่ปฎิบัติสืบต่อกันมา  จนแน่นขนัดไปทั้งลานวัด รวมทั้ง มีประชาชนมาปิดทองขอพรหลวงพ่อโตกันเป็นจำนวนมากเช่นทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับการจัดงานปิดทองขอพรหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสรปีนี้  ทางวัดจัดในรูปแบบงานวัดวิถีใหม่ (New Normal) โดยจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจเฟสบุค  วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร กันแบบต่อเนื่อง และภายในงานจะมีร้านค้ามาจำหน่ายสินค้า ต่างๆ แต่ไม่มีการจัดให้มีมหรสพดนตรี เช่นที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 มีเพียงละครรำถวายมือแก้บน  ซึ่งผู้ที่ไม่อยากเดินทางมาสามารถร่วมทำบุญออนไลน์ผ่านบัญชีธนาคารของทางวัดได้ ทางเพจเฟสบุคของทางวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร โดยงานปิดทอง ขอพรหลวงพ่อโตวัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 มีนาคม 2564

ทีมข่าวสมุทรสาคร