สมุทรสาคร   ตลาดกลางกุ้งเปิดแล้วกลับมาคึกคักอีกครั้งพ่อค้าแม่ค้าเกษตรกรดีใจ

สมุทรสาคร   ตลาดกลางกุ้งเปิดแล้วกลับมาคึกคักอีกครั้งพ่อค้าแม่ค้าเกษตรกรดีใจ

เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 1 มีนาคม 2564     ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจบรรยากาศการเปิดค้าขายเป็นวันแรกที่ตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  พบว่าเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ซื้อ ผู้ขาย พ่อค้าแม่ค้าแพกุ้ง และแรงงานต่างชาติ ได้มาทำการค้าขายกันอีกครั้ง ภายใต้มาตรการ New Normal

โดยเมื่อรถบรรทุกสินค้าสัตว์น้ำ หรือรถผู้มาซื้อขายทุกคัน ที่จะเข้าในตลาดกลางกุ้ง จะต้องผ่านด่านตรงจุดคัดกรองก่อน มีทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ตรวจรับรองแพทย์ว่าได้ผ่านการตรวจโควิด – 19 แล้ว ยกเว้นในส่วนของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของตลาดกลางกุ้ง ซึ่งได้รับการออกบัตรรับรองตามมาตรการของตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ต้องมีใบรับรองแพทย์มาแสดง ขณะที่ทางด้านแรงงานข้ามชาติที่มาทำงานในแพกุ้ง แพปลานั้น ก็จะต้องสวมแมส และใส่อุปกรณ์ป้องกัน เช่น ถุงมือ รองเท้าบู๊ท ผ้ายางกันเปื้อน ตามมาตรการที่สาธารณสุขกำหนด ด้านผู้มารอซื้อ หรือนำกุ้งจากบ่อมาขายที่แพ หากยังไม่ถึงคิว ก็จะต้องนั่งรอในบริเวณพื้นที่ๆ จัดเตรียมไว้ โดยจะมีการใช้ฉากกั้นเป็นช่องๆ เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างกัน

ทางด้านของการคัดแยกวัตถุดิบหรือสินค้าสัตว์น้ำ (กุ้ง ปลา) นั้น คนงานก็จะทำกันบนอุปกรณ์ที่ยกสูงขึ้นมาจากพื้น และตลอดเวลาที่มีการคัดแยกวัตถุดิบ หากพื้นเปื้อนหรือสกปรกก็จะมีการทำความสะอาดกันเป็นระยะๆ เพื่อลดอัตราความเสี่ยงอีกด้วย

ทีมข่าวสมุทรสาคร